Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Hoàn cảnh thương tâm của người vợ nằm bất động vì chồng tẩm xăng đốt

Một phút nóng giận, người chồng bỗng chốc trở thành ác quỷ, hủy hoại cuộc đời người vợ và đẩy hai đứa con thơ vào tương lai mù mịt.

Vợ bị biến dạng vì chồng tẩm xăng đốt

Chị Nguyễn Thị Thuận (SN 1986, trú tại xóm 8, Sơn Hồng, Hương Sơn, Hà Tĩnh) hiện đang nằm điều trị ở khoa Hồi sức Cấp cứu – Viện Bỏng quốc gia sau khi bị người chồng tưới xăng đốt trong đêm khuya.

  >> Hà Tĩnh: Say rượu chồng tẩm xăng châm lửa thiêu sống vợ

Hiện chị đã qua cơn nguy kịch nhưng bác sỹ cho biết, còn phải rất lâu mới có thể hồi phục, đặc biệt là những di chứng để lại sau cơn bỏng xăng thập tử nhất sinh. Với diện tích bỏng rải rác hơn 60% cơ thể, chị Thuận đang trải qua những giây phút đấu tranh với số phận một cách mãnh liệt.

Khi chúng tôi vào thăm cũng là lúc chứng kiến người phụ đang bị băng bó kín mít toàn thân. Những cơn đau hành hạ khiến người phụ nữ chỉ biết ứa nước mắt mà chẳng thể gào thét. Không chỉ đau về thể xác, chị còn mang nỗi đau bị chính người chồng “đầu gối tay ấp” gây nên.

Hoàn cảnh thương tâm của người vợ nằm bất động vì chồng tẩm xăng đốt - Ảnh 1

Chị Thuận hiện đang được điều trị tại Viện Bỏng quốc gia với hơn 60 % cơ thể bị bỏng.

Sinh ra ở mảnh đất miền Trung nắng gió, chị Thuận là một người phụ nữ chịu thương chịu khó. Hơn 10 năm chung sống, hai vợ chồng có với nhau 2 mặt con, một trai một gái. Cuộc sống dù khó khăn, vất vả nhưng vẫn đầy ắp tiếng cười của trẻ thơ. Thế nhưng, có ai ngờ bi kịch xảy ra…

Chị Nguyễn Thị Huyền, chị gái của chị Thuận mắt đỏ hoe kể lại. Hôm đó (tối 12/7), thấy đêm đã khuya nhưng chồng vẫn chưa về nhà, chị Thuận đành dặn hai con ngủ sớm rồi một mình đi tìm gọi chồng về. Chị gặp anh Việt trong quán bi-a đầu xóm. Bực mình vì chồng đã uống rượu say lại không về nhà ngủ, chị Thuận làu bàu trách chồng trước mặt bạn bè rồi thủng thẳng đi về.

Bị vợ “phá rối” trong cơn vui, chồng chị là Lê Xuân Việt (sinh năm 1984) hậm hực về nhà. Tuy nhiên, về đến nhà hai vợ chồng lại cãi nhau tiếp.

Cơn giận nổi lên lại sẵn hơi men trong người, Việt lấy can xăng ở góc nhà tưới lên người vợ mới 30 tuổi rồi châm lửa. Lửa bốc cháy ngùn ngụt, chị Thuận vùng vẫy, la hét khiến những người hàng xóm thức giấc. Họ nhanh chóng chạy sang dập lửa rồi đưa chị đi cấp cứu ở bệnh viện huyện trước khi chuyển ra Hà Nội chữa trị.

Cùng hôm xảy ra vụ việc, công an huyện Hương Sơn đã triệu tập Việt lên để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra. Sau khi tạm giữ 24h, xét thấy hoàn cảnh rất thương tâm, cơ quan điều tra đã tạm tha để Việt ra Hà Nội chăm sóc vợ.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bác sỹ ở khoa cho biết, chị vừa đã trải qua cuộc phẫu thuật ghép da lần thứ 3 (ghép da đầu xuống đùi). Hiện tại, chị Thuận đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vẫn phải nằm một chỗ vì toàn thân của chị (trừ phần đầu, mặt, cổ) không bị cháy, còn lại bị bỏng nặng, nhiều chỗ biến dạng.

“Thuận đã tỉnh táo hơn, ăn được ít cháo. Tuy nhiên, bác sỹ nói còn phải điều trị lâu dài. Tội cho nó quá. Gia đình khó khăn, chi phí điều trị rất tốn kém, chẳng biết bấu víu vào đâu nữa”, chị Huyền vừa gạt nước mắt vừa nói.

Bỏ việc đồng áng ở quê để ra Hà Nội chăm người em gái bất hạnh, hễ ai nhắc đến Thuận là chị lại khóc nức nở. Chị Huyền tâm sự: “Thương nhất là hai đứa con nhỏ, lúc nào cũng hỏi mẹ đâu. Tôi chỉ e rằng, hai đứa nhỏ sẽ phải bỏ dở học hành vì tiền điều trị cho mẹ quá lớn”.

Theo tìm hiểu của PV, vợ chồng chị Thuận chủ yếu làm nghề nông, ngoài ra thi thoảng đi bóc vỏ keo thuê (120 nghìn đồng/ngày), cuộc sống rất khó khăn. Thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng chỉ vẻn vẹn 1,5 triệu đồng/tháng.

Ánh mắt hướng về phía… tương lai

Khi chúng tôi có mặt tại viện Bỏng Quốc gia, chồng chị cũng đang ở bệnh viện để chăm sóc vợ. Sau khi được công an tạm tha, chồng chị về nhà bán con bê con, vay mượn khắp nơi được 7 triệu đồng rồi mang ra Hà Nội nộp viện phí cho vợ.

Trò chuyện với chúng tôi, chồng chị cúi gằm mặt, nhiều lần nói: “Em say quá, em sai rồi!”. Sự ân hận của Việt giờ đây cũng không thể cứu vãn bị kịch mà anh đã gây ra.

Theo quan sát của PV Người Đưa Tin, chồng chị không dám nhìn thẳng vào người vợ đang nằm bất động trên giường bệnh. Có lẽ giờ này, anh ta đang tự vấn lương tâm mình, khi hai con nhỏ có thể phải gián đoạn giấc mơ đến trường vì tất cả cũng do một tay anh ta gây ra.

Điều khiến PV vô cùng ám ảnh chính là đôi mắt người vợ trẻ. Mặc dù nằm bất động trên giường bệnh nhưng đôi mắt chị cứ chăm chăm nhìn phía cửa buồng bệnh. Dường như đôi mắt của tia hy vọng về tương lai tươi sáng sẽ trở lại với chị. Chị Thuận nằm đó nhưng không hề kêu than mà dường như đang cố nén từng cơn đau hành hạ.

Cảm nhận nỗi đau đang gặm nhấm người phụ nữ trẻ, liên tưởng đến lý do mà Việt đưa ra để biện hộ cho hành vi đốt vợ khiến tôi không thể cầm nổi nước mắt. Có lẽ, đây là bài học đắt giá cho những kẻ làm “đệ tử của lưu linh”, chìm trong những cơn say để rồi tự vẽ bi kịch cho cho người thân và chính bản thân mình.

Nghĩ đến chặng đường dài điều trị bệnh của chị Thuận ở phía trước mà nhiều người không khỏi ái ngại, tương lai của chị và các con nhỏ thật mịt mờ. Gia đình chị Thuận quá khó khăn, chỉ biết trông chờ vào tấm lòng hảo tâm từ xã hội. Chỉ mong, sau tấn bi kịch, chị Thuận sẽ nhìn thấy tia sáng le lói…

Mọi sự đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Thuận/ anh Lê Xuân Việt

Địa chỉ: Xóm 8, Sơn Hồng, Hương Sơn, Hà Tĩnh

Hoặc: Khoa Hồi sức Cấp cứu – Viện Bỏng quốc gia.

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin:

Đ/c: Tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04 6295 0202/ 0466754477

Tên chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin

Số tài khoản: 19129185908996/ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam,

Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam.

Hướng dẫn độc giả cách ghi nội dung chuyển tiền ủng hộ:

Để tòa soạn có thể dễ dàng liên hệ lại cho độc giả hỏi lại thông tin, khi chuyển khoản ủng hộ, bạn đọc hãy ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại và tên nhân vật tình thương muốn ủng hộ.

VD: Nguyễn Văn A/ SĐT: 01233**** ủng hộ (tên người nhận)

Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của quý độc giả báo điện tử Người Đưa Tin.

Hương Lan / Nguoiduatin.vn

Xem thêm: Video – Rớt nước mắt giây phút tiễn đưa Thiếu úy Huyền Trâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP