Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Hoàn cảnh đáng thương của em học sinh lớp 9 rất cần được giúp đỡ

Theo chân các thành viên của Quỹ Cùng em tới trường huyện Can Lộc tới thăm gia đình em Thắng, học sinh trường THCS Lam Kiều, chúng tôi không khỏi thương cảm trước một hoàn cảnh vô cùng đáng thương của em học sinh này.

Upload

Bà bị ốm nặng, chị em Thắng phải lo mọi sinh hoạt trong nhà

Upload

Sinh ra trong một gia đình nghèo, có 2 anh em, Thắng là con thứ 2. Bố mẹ của em đi làm ăn xa, do điều kiện khó khăn nên cũng không hề có tin tức gì về cho gia đình. Để lại 2 anh em cho bà nội chăm sóc. Bà của em – cô Hằng, trước đây là giáo viên tiểu học, giờ đã về hưu. Chồng cô đã bỏ đi khi những đứa con còn rất nhỏ, một mình cô Hằng nuôi con lớn lên trong bao nhiêu khó nhọc của những tháng ngày bao cấp.

Ngỡ tưởng cuộc đời sẽ mỉm cười với cô, nhưng như dã tràng xe cát, người con đầu sau khi đi làm công nhân ở Bình Dương, lấy vợ và sinh 2 đứa con, 4 tuổi và 2 tuổi, gửi lại cho cô Hằng và đi biệt tăm không ai hay biết ở nơi nào. Cô lại tiếp tục cuộc hành trình nuôi hai đứa cháu nhỏ trong bộn bề khó nhọc. Ngày tháng qua đi, hai cháu, gái lớn học lớp 11 trường THPT Can Lộc, còn em Thắng đang học lớp 9A trường THCS Lam Kiều. Ngày trước bà có nhà riêng nhưng phải bán đi để về với con trai thứ, nhưng vì nhiều lý do nên nên bà cháu lại phải ra ở riêng.
Không còn nhà, cô Hằng phải về xin cậu em trai một gian nhà trên đất hương hoả của bố mẹ để nuôi cháu. Khó khăn đến mấy cô cũng chịu được, chỉ với một mong muốn ông trời cho khỏe mạnh nuôi cháu hết cấp 3, rồi khi ấy có chết mới nhắm được mắt.
Ấy thế mà trời vẫn không thương cô. Ra tết, đang đi dắm lúa thì nghe nhói đau ở đầu, được đưa vào bệnh viện tỉnh thì phát hiện có khối u ở não. Cô tiên lượng được tình huống xấu nhờ người ra Nghệ An liên hệ với ngoại của hai cháu và được ngoại đồng ý nhận cháu gái lớp 11 về nuôi còn cháu Thắng thì phải ở lại. Giờ cô đang điều trị ở BV Việt Đức, một mình Thắng ở nhà tự bươn chải vừa lo việc nhà, vừa theo học tại trường. Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Trần Huy Công- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: ” Em Thắng rất ngoan ngoãn, học khá, lâu nay, nhà trường luôn dành cho em sự quan tâm đặc biệt. Giờ đây bà bị bệnh hiểm thế không biết em phải xoay xở ra sao”.
Với hoàn cảnh hiện nay, cô Hằng đã không đủ khả năng để nuôi 2 đứa cháu và lo tiền chữa trị bệnh, khó khăn chồng chất khó khăn. Hy vọng qua bài viết này, 3 bà cháu cô Hằng sẽ nhận được sự quan tâm giúp đỡ của những nhà hảo tâm để cô có thêm điều kiện chữa bệnh, chị em Thắng có thể bước đầu ổn định cuộc sống, tiếp tục đến trường./.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về QUỸ NHÂN ÁI CÙNG EM ĐẾN TRƯỜNG huyện Can Lộc; hoặc thông qua trường THC Lam Kiều. Ai có điều kiện đến chia sẻ với hoàn cảnh của cô Hằng tại bệnh viện thì liên hệ người chăm nuôi theo số điện thoại: 0915423468.
Hà Thơm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP