Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: “Hô biến” hành lang QL 1A thành bãi tập kết vật liệu

Hoạt động không giấy phép, ngang nhiên tập kết bến bãi khi chưa được cấp phép, hoạt động gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT… là những gì đang diễn ra tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Phản ánh của người dân tại phường Kỳ Thịnh, hơn năm qua họ đã phải sống chung với cảnh ăn bụi, hít bụi bởi tình trạng từ bến bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) trái phép. Tình trạng các xe quá tải chuyên chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi ra đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo tìm hiểu của PV, bãi tập kết VLXD này thuộc Công ty TNHH Tiến Thuận có trụ sở tại phường Kỳ Thịnh, nằm sát bên QL 1A đoạn gần cổng ra vào formosa Hà Tĩnh. Nơi đây có nhiều phương tiện giao thông ra vào.

Bức xúc vấn đề gây ô nhiễm và mất an toàn khi lưu thông, một tài xế taxi thường xuyên đi lại qua đoạn đường này nói: “Những lần xe chở vật liệu về đây tập kết cũng như mang đi bụi cát bay mù mịt, nhiều xe chở đầy khiến VLXD rơi vãi ra đường rất nguy hiểm cho những người đi xe máy. Hơn nữa đơn vị này còn lấn chiếm ra cả hành lang đường QL 1A để tập kết”.

Bãi Tập kết VLXD trái phép ngay bên Quốc Lộ 1A.

Không riêng gì các tài xế bức xúc ông C một người dân sống tại tổ dân phố Đỗ Gỗ, phường Kỳ Thịnh bức xúc: “bãi tập kết này có khoảng hơn 2 năm nay nhưng tôi thấy không có cơ quan nào vào cuộc. Người dân chúng tôi sinh sống đối diện gia đình có bán quầy tạp hóa nên mỗi khi xe hàng về hay xuất hàng là bụi mù mịt, khách mua hàng họ không chịu được dần dần quầy hàng vắng dần”.

“Ngoài bụi bặm thì mùi hôi, khét từ nhựa đường thải mang về tập kết tại đây khiến cuộc sống sinh hoạt gia đình cũng bị đảo lộn. Qua đây chúng tôi rất mong muốn các Ban, ngành liên quan về kiểm tra nếu di chuyển chỗ khác thì tốt nhất”, ông C nói thêm.

Vật liệu xây dựng lấn chiếm ra ngoài hành lang an toàn giao thông.

Đưa vấn đề người dân phản ánh trao đổi với ông Nguyễn Tiến Bảy – Chủ tịch UBND phường Kỳ Thịnh, ông Bảy cho biết: “Bãi tập kết VLXD đó là của Công ty TNHH Tiến Thuận có trụ sở tại phường Kỳ Thịnh. Thời gian qua người dân cũng đã phản ánh vấn đề này nhưng vì doanh nghiệp địa phương nên chúng tôi đã bảo chủ đơn vị thu dọn, giữ vệ sinh tránh để người dân phản ánh tiếp”.

Để nắm thêm thông tin mọi thủ tục giấy phép? Thì ông Bảy khẳng định vị trí Công ty TNHH Tiến Thuận chưa có giấy phép và mọi thủ tục hoạt động cũng như cam kết bảo vệ môi trường.

Vậy tại sao địa phương biết sự việc khiến người dân bức xúc mà không có hướng xử lý? Ông Bảy biện minh: “Đơn vị Tiến Thuận lấy vật liệu đâu về chúng tôi không biết, nhưng sắp tới đơn vị này sẽ chuyển vào trong khu vực xây chợ để phục vụ công trình và cũng là đơn vị trên địa bàn”.

Từ những vấn đề trên nhiều người dân cho rằng phường Kỳ Thịnh đang bao che cho Công ty TNHH Tiến Thuận hoạt động kinh doanh VLXD trái phép?

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Môi trường & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP