Giáo dục

Hà Tĩnh: Hiệu trưởng bị “tố” kê khống lên giá nhiều khoản chi

Giá thịt lợn nhập vào là 90.000 đồng/1kg nhưng cô hiệu trưởng tự ý tăng giá lên 110.000 đồng/kg; giá thịt bê 220.000 đồng/1kg nhưng tăng giá lên 260.000/kg; 2 cái nồi điện hầm cháo mua với giá 8 triệu đồng nhưng hiệu trưởng đã làm phiếu khống nâng giá lên 40 triệu đồng…

Đó là những nội dung mà các phụ huynh ở xã Thụ Lộc, huyện Lộc Hà gửi lên các cơ quan chức năng tố cáo Hiệu trưởng Trường mầm non Thụ Lộc, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Hiệu trưởng Trường Mầm non Thụ Lộc bị “tố” kê khống nhiều khoản chi

Các phụ huynh tố bà Hoàng Thị T. (Hiệu trưởng mầm non Thụ Lộc) đã tự mình mua những dụng cụ và các vật dụng trong trường, cũng như tự ý tăng giá thức ăn của các cháu học sinh.

Cụ thể, giá thịt lợn nhập vào là 90.000 đồng/1kg nhưng cô T. tự ý tăng giá lên 110.000 đồng/kg; giá thịt me (thịt bê) 220.000 đồng/1kg nhưng tăng giá lên 260.000/kg; 2 cái nồi điện hầm cháo mua với giá 8 triệu đồng nhưng hiệu trưởng đã làm phiếu khống nâng giá lên 40 triệu đồng.

Tiền mái che làm hết 13,7 triệu đồng nhưng hiệu trưởng lại báo giá 26 triệu đồng. Tiền làm chứng chỉ cho học sinh 5 tuổi năm học 2016-2017 còn dư 6 triệu đồng; tiền mua tài liệu cho các cháu còn dư 49 triệu đồng; tiền nước còn dư 14,5 triệu đồng.

Cuối năm học, bà Hoàng Thị T. thông báo với phụ huynh không còn khoản dư.

Ngoài ra, tiền bán trú năm học 2016-2017 nhà trường đã thu mỗi cháu 120.000 đồng/năm (tổng 36 triệu đồng) nhưng việc chi không rõ ràng, không công khai.

Một phụ huynh có con đang theo học tại Trường Mầm non Thụ Lộc cho biết: “Việc trường mầm non lấy giá thịt lợn, thịt me cao hơn rất nhiều so với giá thị trường là vô lý. Hơn nữa trong năm vừa qua tiền mua tài liệu còn dư đến 49 triệu đồng nhưng cuối năm hiệu trưởng lại thông báo là không còn dư nữa”.

“Chúng tôi yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ các khoản thu chi không đúng của Trường mầm non Thụ Lộc. Vì sao lại nâng giá thực phẩm lên cũng như các trang thiết bị lên như vậy? Ai trục lợi khoản tiền chênh lệch này”, vị này yêu cầu làm rõ những khuất tất này.

Để có cái so sánh, chúng tôi đã liên hệ với một số trường tại khu vực huyện Lộc Hà như trường mầm non Thạch Bằng, trường mầm non Hộ Độ, đại diện các trường đều khẳng định số tiền mua thịt lợn cao nhất là 100.000 đồng/1kg, thịt me cao nhất là 230.000 đồng/1kg.

Để làm rõ vấn đề, chúng tôi đã tới Trường Mầm non Thụ Lộc để làm việc, tuy nhiên bà Hoàng Thị T., Hiệu trưởng trường mầm non Thụ Lộc từ chối cung cấp thông tin với lý do “chưa sẵn sàng trả lời”.

Ông Phan Văn Châu, Chủ tịch UBND xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, có nhận được đơn thư phản ánh của phụ huynh.

“Hiện nay thanh tra của huyện và Phòng GD&ĐT đang tiến hành về kiểm tra”, ông Châu cho biết.

Ông Châu cũng cho biết thêm, riêng khoản tiền ăn của các cháu học sinh năm 2016 -2017 đang dư thừa, chính quyền đã làm việc và yêu cầu phía nhà trường trả lại cho phụ huynh nhưng đến nay vẫn chưa trả lại hết.

Trao đổi với ông Văn Thành Đô, Chánh Thanh tra huyện Lộc Hà cho biết, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra vụ việc.

“Chúng tôi cũng đã lấy một số hồ sơ về kiểm tra, sắp tới sẽ có kết luận chính thức về vấn đề này”, ông Đô cho biết.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP