Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh: Hiến máu nhân đạo – Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

Nối tiếp thành công của những ngày hội hiến máu nhân đạo, cùng với việc phát huy tinh thần tình nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng trong hoạt động hiến máu cứu người, sáng ngày 22/11, Huyện đoàn, Hội Chữ thập đỏ, Liên đoàn lao động huyện phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2016 tại Hội trường TTVH & DL huyện Thạch Hà. Hoạt động đã thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia.

hatinh24h
Hoạt động đã thu hút rất nhiều cán bộ, thanh niên ở các cơ quan huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh)

Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hằng ngày, hằng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu.

Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu.


Kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

Hoạt động hiến máu vừa tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau vừa thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia đối với cộng đồng.


Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong ngày hội đã huy động được 121 đơn vị máu. Như vậy tính đến thời điểm này toàn huyện đã hiến được 341/300 đơn vị máu, đạt chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm là 114%. (nhiều đơn vị tiêu biểu như: Công đoàn ngành giáo dục huyện, Đoàn xã Thạch Tân, Đoàn Thanh niên công an huyện, Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng…). Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực thể hiện tính nhân đạo, nhân vân sâu sắc với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Hải Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP