Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Hàng trăm người háo hức trở về nhà sau 21 ngày cách ly tập trung

Sau khi hoàn thành 21 ngày cách ly ở Hà Tĩnh và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, 314 công dân đã được bàn giao về với gia đình. Rất nhiều người cảm động, lưu luyến trước khi rời khu cách ly.

Sáng 10/4, Hà Tĩnh tiến hành bàn giao 314 công dân trong tỉnh và các tỉnh, thành trong cả nước đã hoàn thành 21 ngày cách ly tập trung và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Các công dân tại 2 khu cách ly tập trung này đều là lao động từ nước ngoài trở về, chủ yếu từ Lào và Thái Lan.

Lực lượng chức năng hỗ trợ công dân mang hành lý rời khu cách ly.

Tại Trường Quân sự Hà Tĩnh có 134 công dân trong đó 7 người ở các tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa. Tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên của BCH Quân sự tỉnh Hà Tĩnh có 200 công dân trong đó 74 người trong tỉnh, số còn lại thuộc 20 tỉnh, thành trong cả nước.

Các công dân đều phải đo thân nhiệt lần cuối trước khi làm thủ tục bàn giao.

Qua 21 ngày được cách ly với đầy đủ điều kiện sinh hoạt, được lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra sức khỏe, động viên tinh thần. Sáng 10/4, hàng trăm công dân thu dọn đồ đạc, dọn dẹp nơi ở của mình trước khi ra về.

Theo ghi nhận, trước khi rời khu cách ly, nhiều công dân đã bày tỏ sự biết ơn trước những quan tâm vừa qua của các cấp chính quyền, toàn thể cộng đồng, đặc biệt là sự chăm sóc trực tiếp của lực lượng chức năng phòng chống dịch Covid-19 tại khu cách ly.

Trong 314 công dân được bàn giao đợt đầu sau khi cách ly tập trung ở Hà Tĩnh, có rất nhiều công dân đến từ các tỉnh thành khác nhau trên cả nước.

Anh Trần Văn Dũng – một người dân tại khu cách ly Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên của BCH Quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho biết, nhiều người khi được đưa đến khu cách ly tập trung đều có cảm giác lo sợ. Tuy nhiên, sau những ngày ở đây tất cả đều có cảm giác thoải mái, an tâm và đặc biệt là niềm vui khi an toàn trước dịch bệnh.

“Trải qua nhiều ngày ở đây, với sự chăm sóc của lực lượng chức năng, sự quan tâm của cộng đồng chúng tôi đều có cảm giác thoải mái. Thật sự chúng tôi rất biết ơn đến các cấp ủy, chính quyền đã chăm lo sức khỏe, an toàn cho chúng tôi. Chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tất cả những gì Đảng, Nhà nước đã làm cho người dân trước đại dịch Covid-19.” – anh Dũng bày tỏ cảm xúc trước khi rời khu cách ly.

Để bày tỏ sự biết ơn, các công dân đã mua hoa tặng lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở khu cách ly

...cùng những cái vẫy chào lưu luyến.

Ngoài những lời cảm ơn, sự lưu luyến, các công dân còn tặng hoa cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại khu cách ly bày tỏ niềm cảm kích khi được chăm sóc trong suốt những ngày qua.

Xe đón công dân về gia đình được khử trùng trước khi rời khu cách ly.

Để bàn giao công dân về địa phương an toàn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí xe chở công dân ngoại tỉnh về các địa phương. Số khác ở gần nhà được người thân đến đón về ngay trong buổi sáng.

Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP