Tin Hà Tĩnh

Hàng trăm người đội mưa tiễn đưa vợ chồng trẻ cùng 2 con thơ

Cả xã như chết lặng trong nỗi đau thương mất mát quá lớn. Chỉ trong một thoáng chốc, cùng một lúc 4 người trong một gia đình đã ra đi vĩnh viễn. Khăn tang phủ trắng, nước mắt trộn lẫn nước mưa trên khuôn mặt của dòng người dân đưa tiễn 4 nạn nhân.

Đám tang đẫm nước mắt!

Chiều 20/10, chúng tôi đến thôn Minh Hợp, xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đúng vào lúc gia đình, người dân ở đây chuẩn bị làm lễ đưa tiễn cả gia đình anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1989) cùng vợ Nguyễn Thị Huyền Thanh (SN 1994) và 2 đứa con thơ Nguyễn Đăng Khoa (SN 2012), con gái Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 2014) bị chết tại nhà ở trong tình trạng treo cổ.

Chính quyền, người thân và bà con làng xóm đến thăm hương để tiễn đưa 4 nạn nhân vắn số.

Có mặt tại nhà của các nạn nhân, PV chứng kiến cảnh rất đông hàng xóm cùng những người dân khi nghe tin về vụ việc đã tìm đến để chia buồn với gia đình các nạn nhân. Nhiều người dân không ai nói với ai đều xắn tay lo mượn bàn ghế, hậu sự để làm lễ tang cho 4 nạn nhân vắn số. Không khí tang thương bao trùm cả thôn quê.

Có mặt tại đây, không ai là không khỏi tiếc thương cho các nạn nhân xấu số và nỗi đau tột cùng mà gia đình của các nạn nhân đang phải chịu đựng. Nhiều người chốc chốc lại đưa tay lên gạt những giọt nước mắt lăn trên khuôn mặt.

Chiếc hòm quyên góp tiền được đưa ra để nhận tiền giúp đỡ của mọi người

Bà Nguyễn Thi Huyền (thôn Minh Hợp, xã Kỳ Hợp) sụt sùi gạt nước mắt nói với PV: “Tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tang thương trong một gia đình như thế, gia đình nó (gia đình anh Thành và chị Huyền) còn quá trẻ. Hai đứa rất yêu thương nhau, đi đâu cũng có nhau. Sao chúng nó suy nghĩ nông cạn như thế chứ? Rồi còn 2 đứa con thơ nữa, chúng vừa mới hôm qua thôi còn í ới trêu đùa nhau trước sân. Vậy mà!

Bà Nguyễn Thị T., là dì ruột của anh Nguyễn Tiến Thành đau đớn cho biết, vợ chồng anh Thanh từ trước đến nay sống rất hạnh phúc, yêu thương nhau. Trước ngày xảy ra sự việc, anh Thành đã đưa vợ con đi chụp ảnh gia đình và đưa đi siêu thị chơi và rất nhiều chỗ khác.

“Trước đó mấy hôm, con Thanh đi chơi ở một số gia đình người thân nó kể chuyện về gia cảnh túng bấn, nợ nần… ai ngờ”.

“Thằng Thành là con trai một trong gia đình đặc biệt. Nó mồ côi mẹ khi mới 7 tuổi, sau đó bố cũng qua đời. Vợ chồng nó lấy nhau tuy nghèo nhưng yêu thương nhau lắm, không hề có mâu thuẫn tình cảm gì. Vào năm kia, do căn nhà ọp ẹp bị bão thổi bay, gia đình Thành được Nhà nước hỗ trợ 40 triệu cộng thêm vợ chồng nó vay thêm 100 triệu để xây được căn nhà mới. Nhà chưa xây xong thì cả gia đình cháu tôi đã chết cả như thế này…”, bà T đau buồn nói.

Có mặt tại đám tang, cô giáo N.T.T (giáo viên mầm non dạy cháu Trang) cho hay: Hôm qua khi đang học thì cháu Trang có xin về nhà vì gia đình có việc. Khi tôi hỏi lại gia đình thì được mẹ cháu bé cho biết là gia đình xin cho cháu nghỉ để đi chụp ảnh chung với nhau.

Vợ chồng trẻ để lại 2 bức thư tuyệt mệnh đầy trắc ẩn.

Ông Lê Văn Vượng, Trưởng công an xã Kỳ Hợp cho hay, khi ông có mặt tại hiện trường, cả 4 thi thể nạn nhân đã được người dân đưa xuống, đặt nằm dưới đất. Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 2 bức thư tuyệt mệnh do cả 2 vợ chồng viết để lại.

Hàng trăm người dân đã đến tiễn đưa vợ chồng trẻ cùng 2 đứa con.

Trong lá thư của người chồng là anh Thành để lại nội dung xin lỗi người thân, bà con làng xóm trong và ngoài xã, các cơ quan đoàn thể địa phương.

Nguyên nhân vợ chồng Thành tìm đến cái chết là trong vài năm trở lại đây cuộc sống đối với gia đình thực sự vô nghĩa, cảm thấy buồn chán.

“Trước khi đưa ra quyết định này thì vợ chồng tôi đã đấu tranh suy nghĩ mất rất nhiều thời gian. Mong mọi người hiểu và cảm thông cho chúng tôi. Cuộc sống này chán lắm mọi người à, bao nhiêu áp lực buồn phiền bế tắc dường như không có lối thoát với chúng tôi”, nội dung bức thư của anh Thanh để lại.

Trong nội dung bức thư, anh Thành cũng gửi lời xin lỗi hai đứa con. “Trong 8 năm gia đình mình đã trải qua bao nhiêu vất vả sóng gió và cũng trong thời gian này là niềm hạnh phúc nhất của bố mẹ. Vì bằng tình yêu mà bố mẹ đã sinh ra hai con. Hai con là niềm tin vui của bố mẹ. Không gì so sánh được. Bố mẹ ngàn lần xin lỗi các con vì sinh ra các con trong tình yêu thương”.

Về bức thư của chị Nguyễn Thị Huyền Thanh có nội dung: “Con xin lỗi mọi người rất nhiều. Cha và em ở lại cố gắng sống thật tốt nhé. Con sẽ âm thầm giúp đỡ cho cha sức khỏe và các em gặp nhiều may mắn nhé…”.

Trong lá thư của mình chị Thanh cũng mong cha và em cùng các bác cố gắng chấp nhận sự thật và đừng đau buồn và hứa ở nơi ấy sẽ sống thật tốt. “Con sẽ rất vui và yên lòng thấy cha và các em sống thật tốt”, bức thư viết. Lời cuối bức thư, chị Thanh căn dặn vợ chồng đã thống nhất cho người cha miếng đất của hai vợ chồng để lại.

Trước đó, như Infonet đã thông tin, vào sáng sớm 20/10, khi đến nhà thăm cháu thì ông Nguyễn Văn Hà (bố đẻ chị Thanh) phát hiện cả gia đình của anh Thành và chị Thanh cùng 2 đứa con chết trong tư thế treo cổ.

Ngay sau sự việc, lực lượng chức năng công an tỉnh Hà Tĩnh, công an huyện Kỳ Anh đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP