Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Hàng trăm người dân chặn xe chở than của Cty Hoành Sơn gây ô nhiễm

Hàng trăm người dân xóm đã dùng đá hộc, xe ô tô, xe máy chặn cổng ra vào Cảng nhằm không cho đoàn xe chở than của công ty CP tập đoàn Hoành Sơn vào bãi tập kết.

Theo đó, vào khoảng 8h ngày 21/1, hàng trăm người dân xóm Hải Phong, xã Kỳ Lợi (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã dùng đá, xe ô tô, xe máy để chặn các phương tiện chở than từ cảng Vũng Áng vào bãi tập kết khu hậu Cảng.

Sáng 21/1/2018, người dân chặn đoàn xe chở than công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn

Lý do được người dân cho biết là họ rất bức xúc vì bãi than gây ô nhiễm thời gian dài nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, theo người dân phản ánh tình trạng ô nhiễm này người dân đã gửi đơn thư tới cấp cấp, ban nghành rất nhiều lần. Sau đó tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo công ty CP tập đoàn Hoành Sơnn chấm dứt việc đưa than vào bãi tập kết này.

Ông Chu Văn Độ - trú xóm Hải Phong, Kỳ Lợi cho biết: "Chúng tôi đã nghe UBND xã thông qua việc tỉnh cấm Cty Hoành Sơn chở than vào bãi này, nhưng không biết tại sao họ vẫn tiếp tục chở, gây ô nhiễm khắp nơi chúng không chịu nổi nên dân đã phải đến đây để phản đối".

Mặc dù trước đó UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn chấm dứt việc chở than nhưng hiện nay việc này vẫn đang được tiếp diễn

"Ô nhiễm như thế này ai chịu được, nhà nước không làm được thì dân làm, chúng tôi quyết không để gây ô nhiễm khu vực biển đền Eo Bạch" - ông Võ Xuân Hính bức xúc nói.

Đến 10h cùng ngày, nhận được thông tin, các cán bộ, chiến sỹ đồn Biên Phòng cửa khẩu Vũng Áng đã vận động bà con, để đoàn xe di tản tránh ách tắc giao thông.

Trước sự việc công ty CP tập đoàn Hoành sơn cố tình phớt lờ ý kiến chỉ đạo của tỉnh, đang gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, kính đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh cần sớm giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên.

Tác giả: Hoàng Hiệp

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP