Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Hàng trăm biển số xe “công nghệ mới” bị tróc sơn phản quang

Sau vài tháng đăng ký, biển số của hàng trăm xe ô tô đầu 5 số ở Hà Tĩnh được sản xuất theo “công nghệ mới” đã tróc sơn phản quang, mờ con số… khiến người dân rất lo ngại và thắc mắc.

Thời gian qua, nhiều hàng trăm người dân sử dụng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh phản ánh về việc hàng loạt biển số xe dù đăng ký chưa lâu nhưng đã có dấu hiệu bong tróc sơn.

Từ biển số xe bị bong tróc…

Theo phản ánh của anh H. cho biết, xe gia đình tôi mới mua chưa được bao lâu nhưng hiện nay biển số xe đã bị bong tróc, có những số không nhìn thấy rõ nữa, mà tôi cũng không hiểu nguyên nhân vì sao. Thời gian đầu vì bong tróc ít nên mình cũng không để ý, nhưng sau tình trạng này càng nặng hơn nhìn như biển số giả và sợ là khi lưu thông trên đường sẽ bị CSGT xử lý.

Cũng tương tự trường hợp biển số xe của anh H, anh N. cũng mua xe đăng ký có đầu biển đầu số 38A - 136…, toàn bộ biển số trước và sau của xe đều có hiện tượng bong tróc sơn, hiện tượng này ngày một nặng hơn. Lúc đầu tôi cứ tưởng do mình va quẹt vào đâu nên mới bị như vậy nhưng sau thấy nhiều người cũng bị như tôi mới biết do biển số có vấn đề.

Sau khi đăng ký không lâu, nhiều biển số xe ô tô đã bị bong tróc, mờ con số...

“Tôi mua chiếc ô tô đăng ký biển số 38A-1369... vào tháng 12 năm ngoái. Chỉ sau hơn 3 tháng sử dụng, biển số xe đã bị tróc sơn đen, phần chữ số phản quang rơi rụng, chỉ còn lại biển trắng. “Có lần vào bãi gửi xe tôi bị từ chối vì biển số gần như trắng trơn, người trông xe không nhận vì tưởng tôi sử dụng biển giả. Sau hôm đó, tôi phải đi đăng ký mua lại biển số mới, vừa tốn thời gian vừa mất thêm tiền”, anh D tâm sự.

Anh Trần Mạnh C. (trú tại phường Nguyễn Du, Tp Hà Tĩnh) cho biết: “Việc đổi biển mất nhiều thời gian, phải xin nghỉ làm một buổi để đi đăng ký thủ tục, rồi phải đợi 2 tuần sau mới có biển số mới, rất phiền hà”.

Phần lớn những biển số xe có đầu số 38A-13… và 38D- 09 … đều xảy ra tình trạng này. Theo nhiều người dù đây là một vấn đề không lớn nhưng nó cũng ảnh hưởng đến thẩm mỹ của chiếc xe, chưa kể đến có thể bị CSGT xử phạt vì hiện tượng biển số bị mờ, bong tróc. Việc đi làm lại cũng rất mất thời gian, vì khi làm lại không những mất tiền theo đúng quy định mà từ khi đến làm đến khi nhận biển mới có lúc mất đến cả tháng trời, như vậy rất mất thời gian bất tiện, chưa tính đến phí thay biển số mới…

… là lỗi của Nhà sản xuất

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, Đội trưởng đội quản lý phương tiện Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh - Trung tá Nguyễn Văn Tịnh cho biết: Về việc bong tróc biển số xe, phòng đã nắm được và đã có phản ánh trực tiếp ra ngoài Cục, cũng như nhà sản suất làm biển.

Cũng theo Trung tá Tịnh, trên địa bàn tỉnh thời gian qua việc nhiều người dân cũng có phản ánh BKS 38A13…, biển 38D 09… dễ dàng bị bong tróc sơn, nhất là khi rửa xe. Theo giải thích đơn vị làm biển việc xảy ra tình trạng trên do áp dụng công nghệ giấy chống làm biển giả nhưng lớp sơn không bám được đảm bảo nên dễ dàng bị bong tróc. Nhà sản xuất cũng đã trực tiếp gọi điện cho Phòng để xin lỗi.

Sẽ không bị xử phạt tình trạng biển mờ với đầu số 38A-13... Tuy nhiên, người dân vẫn mất phí khi đi đổi biển mới???

Hiện tại, Cục chỉ đạo không xử phạt tình trạng biển mờ, biển bong tróc với lô biển này vì đây là lỗi của nhà máy – Trung tá Tịnh nhấn mạnh.

“Quy trình để làm lại biển mới tuy không khó nhưng lại mất thời gian, chủ phương tiện đến làm đơn, ghi đầy đủ nội dung theo hướng dẫn, nộp 100 nghìn đồng để làm biển mới, nhưng phải sau ít nhất 5 ngày, chậm thì hơn 1 tháng mới lấy được biển mới.

Việc để xảy ra tình trạng này không chỉ gây rắc rối cho người dân mà còn gây phiền phức cho đợn vị quản lý, vì người dân đến làm lẻ tẻ, người thì biển trước, người thì biển sau, đôi khi nhà máy làm biển họ có thể quên làm cho khách hàng.

Sau khi phản ánh những lô biển tiếp theo đã được khắc phục và không thấy người dân có ý kiến gì nữa” – Trung tá Tịnh cho biết thêm.

Thiết nghĩ, thông thường một lô hàng bị lỗi được tung ra thị trường thường sẽ được thu hồi lại, hoặc có thể đổi lại sản phẩm mới cho khách hàng khi mua phải sản phẩm bị lỗi nếu có nhu cầu. Tuy nhiên, về sự việc toàn bộ lô biển bị lỗi vẫn được cấp cho người dân mà không có một chính sách để khắc phục lô hàng bị lỗi. Liệu rằng vấn đề này có ảnh hưởng đến quyền lợi của dân hay không (?!).

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP