Trong nước

Hà Tĩnh: Hàng nghìn người chờ đón xe khách trên QL 1A

Sau những ngày nghỉ tết Canh Dần, bắt đầu từ ngày mùng 4 tết đến nay, có hàng chục điểm đón xe tự phát (chủ yếu là thị trấn, thị tứ) dọc hai bên quốc lộ 1A từ nam cầu Bến Thuỷ vào thị trấn Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Tại các điểm này, hàng ngày có đến hàng nghìn người chờ đón xe khách vào Nam, ra Bắc. Đặc biệt, sáng ngày 21.1 (mùng 8 tết), ở các điểm đón xe tự phát này đông nghẹt người đứng vẫy đón xe.

Một bên đường phần lớn thanh niên cùng một số gia đình (có cả con nhỏ và đồ đạc cồng kềnh) chờ đón xe vào tìm kiếm việc ở các tỉnh phía Nam và trang trại ở Tây Nguyên. Phần bên đường còn lại chủ yêu là sinh viên học ở các trường chuyên nghiệp và đại học phía bắc đón xe để kịp học vào ngày 22./2 (tức mùng 9 tết Canh Dần). Nhiều người còn mang ghế ra ngồi ở vỉa hè để kiên trì đón xe. Cùng tham gia chờ đón xe có nhiều người nhà và bạn bè đưa tiễn, mỗi khi bắt được được xe họ ùa ra cả mặt đường để xếp hàng hoá hay chia tay làm cho việc đi lại dọc theo quốc lộ 1 gặp nhiều khó khăn và rất dễ gây tai nạn giao thông.

Hà Tĩnh: Hàng nghìn người chờ đón xe khách trên QL 1A

Nhiều người còn mang ghế ra ngồi ở vỉa hè để kiên trì đón xe.


Do Hà Tĩnh không có sân bay và xa ga tàu nên nhiều người phải đứng trực suốt ngày, thậm chí đến tân đêm khuy để hy vọng đón được xe khách. Cũng do lượng khách quá nhiều lại muốn đi theo đoàn, tốp nên nhà xe qua đây thi nhau “lèn” khách và hét giá vé cao hơn bình thường từ 15-30% so với quy đinh.

Hà Tĩnh: Hàng nghìn người chờ đón xe khách trên QL 1A

Dọc QL 1 A hàng ngày có hàng nghìn người đón xe khách vào Nam, ra Bắc


Ngô Anh Tuấn

baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP