Tin Hà Tĩnh

Hàng ngàn khán giả đổ về xem “Khoảng trời con gái”

Hàng ngàn khán giả đã đổ về Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh để xem diễn vở kịch “Khoảng trời con gái”.

Cảnh mở đầu trong vở kịch "Khoảng trời con gái"

Tối 10/7, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh, Viện nghiên cứu Truyền thông Văn hóa dân tộc, Nhà hát Dân ca Nghệ An phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức công diễn vở kịch “Khoảng trời con gái”.

Trước khi vở diễn bắt đầu, NSND Hồng Lựu cùng các diễn viên từ Nhà hát Dân ca Nghệ An đã dâng hoa lên anh linh 10 nữ anh hùng TNXP thuộc Tiểu đội 4, Đại đội 2, Tổng đội 55 đã hi sinh tại Ngã ba Đồng Lộc

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, mặc dù hơn 20h vở kịch mới bắt đầu nhưng từ khoảng 19h đã có rất nhiều khán giả tập trung về Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh để tìm một chỗ ngồi phù hợp. Đặc biệt trong hàng ngàn khán giả có mặt, có rất nhiều khán nhí đi cùng ông bà, bố mẹ tới xem.

Vở diễn đã thu hút hàng ngàn khán giả, trong đó có các khán giả "đặc biệt" như các AHLLVTND: Nguyễn Tri Ân, Uông Xuân Lý, La Thị Tám, Nguyễn Xuân Lứ...

Bà Phạm Thị Chương (80 tuổi, trú ở xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh không giấu được niềm cảm xúc: Nghe tin đêm nay vở kịch “Khoảng trời con gái” được diễn ở Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh nên ngay từ 17h30 cùng ngày, cả nhà tôi đã vượt hơn 30km để xuống đây xem. Đi cùng tôi còn có 10 cháu nhỏ từ 9 - 10 tuổi, là con cháu trong nhà và cháu nhà hàng xóm trong làng. Tôi muốn các cháu xem để hiểu được 1 thời kỳ chiến tranh ác liệt mà cha ông đã đổ xương máu để có được ngày hôm nay.

... Và không thể thiếu những cựu TNXP tại Ngã ba Đồng Lộc năm xưa

Được dì dẫn đi xem, cháu Trương Quang Định (12 tuổi, phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: Sau khi xem xong vở kịch, cháu thấy rất xúc động. Những năm tháng trước đây, nhiều anh chị, lớn tuổi hơn cháu nhưng họ đã sống, chiến đấu và hi sinh anh dũng vì độc lập tự do của dân tộc. Cháu cũng sẽ cố gắng học tập thật tốt để xây dựng quê hương giàu đẹp.

Trong hàng ngàn khán giả đến xem, có rất nhiều khán giả nhí

Là trưởng nhóm cựu TNXP Đồng Lộc tại TP. Vinh (Nghệ An), cựu TNXP Nguyễn Thị Diệu Lan (68 tuổi, gốc ở TP. Hà Tĩnh, nay trú ở phường Quang Trung, TP. Vinh – từng thuộc C552, tổng đội 55, P18) cho biết: Tối hôm nay, có 22 cựu TNXP Đồng Lộc tại TP. Vinh vào dự xem vở kịch. “Tôi thấy rất phấn khởi và hạnh phúc, đặc biệt là khi thấy có rất nhiều cháu nhỏ đã đến xem. Tôi tin, qua vở kịch, các cháu sẽ hiểu, để có được cuộc sống hôm nay, cha ông ta đã đổ biết bao xương máu. Từ đó, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, quyết tâm xây dựng đất nước giàu mạnh trong thế hệ trẻ", bà Lan tin tưởng.

NSND Hồng Lựu trao phần quà cho thân nhân 10 nữ anh hùng hùng TNXP thuộc Tiểu đội 4, Đại đội 2, Tổng đội 55 đã hi sinh anh dũng tại Ngã ba Đồng Lộc

Vở kịch “Khoảng trời con gái” của tác giả Nguyễn Sĩ Đại, do Nhà hát Dân ca Nghệ An dàn dựng và biểu diễn. Tác phẩm gồm 2 hồi, 9 cảnh tái hiện lại những năm tháng thanh xuân chiến đấu và hy sinh anh dũng của 10 nữ anh hùng TNXP thuộc Tiểu đội 4, Đại đội 2, Tổng đội 55 tại Ngã ba Đồng Lộc.

Đây là chương trình mở màn trong chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc biệt của tỉnh Hà Tĩnh kỉ niệm 50 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP