Kinh tế

Hà Tĩnh: Hàng loạt hư hỏng nặng tại dự án tỉnh lộ 21, giá gần 400 tỉ

Sau khi đăng bài “Điều gì đang xảy ra tại Dự án Nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 21, giá gần 400 tỷ” thuộc gói thầu số 7 (Thạch Hà – Hà Tĩnh), Báo Điện tử Tầm Nhìn đã nhận được rất nhiều thông tin phản ánh về chất lượng không đảm bảo của công trình. Để rộng bề dư luận, PV đã khảo sát toàn bộ tuyến đường và thấy rằng hàng loạt hư hỏng nghiêm trọng đang xảy ra tại đây.

  >> Hà Tĩnh: Điều gì đang xảy ra tại dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh lộ 21, giá gần 400 tỉ?

Dự án Nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 21 có tổng chiều dài 16,7km, do UBND huyện Thạch Hà làm chủ đầu tư, được chia làm 08 gói thầu với tổng số vốn là 367 tỷ đồng, từ nguồn Trái phiếu Chính phủ và sự hỗ trợ của UBND tỉnh.

Gói thầu số 04 của dự án này có chiều dài 4,094 km (từ km4+600 đến km8+694), với tổng số vốn là 57,6 tỷ, do liên danh bốn đơn vị thi công bao gồm: Công ty TNHH xây dựng Bình An, Công ty TNHH xây dựng Nhật Thái, Công ty CP Tân Hải Hà và Công ty CP xây dựng Hoàng Thiên. Đơn vị giám sát là Công ty CP xây lắp và xử lý nền móng Hà Tĩnh.

hatinh24h
Những đường rứt rất lớn, được vá víu chằng đụp, làm mất mỹ quan của con đường.

Điều đáng nói là, công trình đang trong quá trình hoàn thành để bàn giao cho chủ đầu tư, tuy nhiên, mặt đường đã bị bong tróc, nứt nẻ rất nhiều, đặc biệt là tình trạng nứt nẻ cục bộ và gãy góc.

Cụ thể, đoạn từ km4+600 đến km5+121 do công ty TNHH xây dựng Bình An thi công, mặt đường hầu như đã bị bong tróc nghiêm trọng, có những điểm đá nhô lởm chởm, tạo thành những hố nhỏ giữa mặt đường.

Từ km7+352 đến km8+694 do công ty CP xây dựng Hoàng Thiên thi công thì tình trạng nứt nẻ xảy ra dày đặc và hết sức nghiêm trọng. Nhiều chỗ bị gãy góc, tách hẳn khỏi kết cấu con đường. Mặt đường cũng đã xuất hiện nhiều điểm bong tróc loang lổ, nham nhở.

Cảm nhận chung từ gói thầu là tình trạng nứt nẻ. Chiều dài chỉ hơn 04km nhưng có hàng trăm điểm nứt. Có những chỗ đường rứt rất lớn, được vá víu chằng đụp, làm mất mỹ quan của con đường.

Để tìm hiểu nguyên nhân xảy thực trạng này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Phó trưởng Ban Quản lý dự án huyện Thạch Hà, ông Ngô Đức Huy.

Ông Huy cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra và nắm được tình hình nứt nẻ và bong tróc trên tuyến đường thuộc gói số 04. Ban Quản lý đã lập biên bản và xin ý kiến của Sở GTVT Hà Tĩnh về phương án sửa chữa. Hiện nay đang cho rà soát, sửa chữa để hoàn thành và bàn giao trước ngày 15-09-2016”.

PV đặt vấn đề về lượng thời gian còn lại quá ít, trong khi đó tình trạng hư hỏng xảy ra lại rất nhiều, liệu có kịp tiến độ để bàn giao như dự kiến hay không? Một cán bộ thuộc ban này khẳng định: “Mặc dù thời gian còn lại không nhiều nhưng chúng tôi sẽ huy động tất cả những nhà thầu có gói thầu hư hỏng, xuống cấp phải tập trung cao độ để xử lý. Bằng mọi cách phải khắc phục xong trước thời hạn bàn giao như dự định”.

Liệu Dự án Nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 21 có hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa các sự cố để kịp bàn giao đúng tiến độ hay không? Và liệu việc khắc phục, sửa chữa đó có đúng quy trình kỷ thuật và đảm bảo chất lượng hay không?

Việc vá víu cũng hết sức qua quýt, cẩu thả, để lộ ra những vết nứt rất lớn.
Mặt đường bị bong tróc, đá nhô lởm chởm, tạo thành những hố nhỏ giữa mặt đường.
 Vết nứt lớn, cắt ngang đường nhưng không được khắc phục, sửa chữa
Mặt đường bong tróc loang lổ, nham nhở
Rất nhiều chỗ bị gãy góc, tách hẳn khỏi kết cấu con đường.

PV Tầm nhìn sẽ cập nhập thông tin đến quý bạn đọc.

Trần Hoàn – Quốc Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP