Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Hàng loạt hố ga ‘bẫy’ người dọc quốc lộ 1A

Theo quan sát của PV trên đoạn đường đi quan thị trấn Nghèn dài khoảng 2km có hàng loạt hố ga không nắp.

Thời gian gần đây, tuyến quốc lộ 1A, đoạn đi qua địa phận thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) xuất hiện những hố ga “há miệng” như những chiếc bẫy, gây nguy hiểm cho người đi đường và dân cư sống quanh đó.

Được biết, vào khoảng 17h ngày 2/12, bé gái Phạm Nguyễn P.A (2 tuổi, khối 1, thị trấn Nghèn, Can Lộc) trong lúc chơi đùa đã không may bị rơi vào hố ga không nắp gần đó. Gia đình được một phen tán loạn, rất may cháu bé chỉ bị xây xát nhẹ.

Hố ga nơi cháu P.A rơi xuống.

Trước đó không lâu, cũng có một bé trai 5 tuổi rơi vào hố ga, nhờ có người nhà phát hiện kịp thời nên cháu bé không bị nguy hiểm tới tính mạng.

Người dân sống quanh khu vực bức xúc phản ánh, những hố ga mất nắp nằm giữa đường này đã gây tai nạn cho nhiều người tham gia giao thông. Chúng tôi đã phản ánh nhiều lần nhưng họ chỉ ậm ờ cho qua chuyện rồi cũng để đó không giải quyết.

Người dân đã phải cắm cành cây tạm thời để cảnh báo cho người đi đường.

Người dân tự cắm cành cây cảnh báo

Được biết, vào thời gian này, dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh có tổng chiều dài gần 35,1km. Việc xuất hiện các hố ga nằm trong hạng mục thi công của công trình. Hi vọng đơn vị thi công sẽ có biện pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được:

Hàng loạt hố ga không nắp

Và không hề có biển báo cho người dân

Đã có nhiều vụ tai nạn từ những hố ga như thế này

Nếu có cảnh báo thì cũng rất sơ sài

Văn Đức

(Nguoiduatin.vn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP