Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Hai lần lái xe cán nát thiết bị cân tải trọng

Khi bị đoàn thanh tra liên ngành yêu cầu dừng lại để kiểm tra phương tiện có dấu hiệu cơi nới, chở quá tải, chủ phương tiện có lời lẽ thách thức rồi phá thiết bị của đoàn thanh tra.

Sáng 28/10, Cục Quản lý đường bộ II (Cục QLĐB II) đã cung cấp toàn bộ sự việc trên, đồng thời cho biết đã có công văn gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền tỉnh này vào cuộc, điều tra xử lý nghiêm.

Theo văn bản của Cục QLĐB II, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 23/10 trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh. Thời điểm này đoàn thanh tra liên ngành xử lý xe quá tải do Thanh tra Cục Quản lý đường bộ II dẫn đầu đã phát hiện chiếc xe ô tô mang BKS 37C -083.73 lưu thông theo hương Bắc –Nam về hướng KCN Vũng Áng có dấu hiệu vi phạm kích thước thành thùng hàng và chở hàng quá tải trọng. Lập tức đoàn thanh tra ra tín hiệu cho phương tiện dừng lại để kiểm tra.
Bị yêu cầu xuất trình giấy tờ, tài xế không chấp hành, xin gọi điện cho chủ phương tiện tới giải quyết. Khoảng 10 phút sau, chủ của chiếc xe ô tô nghi vi phạm đi trên xe ô tô Fortuner mang BKS 38A – 070.24 có mặt.
Chủ phương tiện này đã không chịu hợp tác, liên tục lớn tiếng cho rằng đoàn thành tra đã gây khó dễ với dàn xe của đơn vị. Khi đoàn liên ngành vừa đặt bàn cân thứ nhất xuống, chủ xe đã có những lời lẽ thách thức đoàn liên ngành cân xe.
Một lúc sau, chủ phương tiện đã nhảy lên xe nổ máy chạy cán lên thiết bị điện tử cân tải trọng gây hư hỏng nặng.

Hai lần lái xe cán nát thiết bị cân tải trọng
Chủ phương tiện coi thường pháp luật, lái xe đè nát thiết bị cân điện tử của đoàn thanh tra liên ngành thông (ảnh cắt từ clip)
Chưa dừng lại ở đó, sau khi cho tài xế lên xe vi phạm tải trọng thoát khỏi trạm cân, chủ phương tiện này còn lái xe Fortuner cán lên thiết bị cân tải trọng lần hai rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.
Trước sự hung hãn của chủ xe, đoàn thanh tra đã gọi điện báo Đồn Cảnh sát Khu Kinh tế Vũng Áng và Công an huyện Kỳ Anh Công để phối hợp xử lý. Ngay sau đó 2 đơn vị này đã có mặt lập biên bản hiện trường, lấy nhân chứng vật chứng vụ việc để giải quyết.

Lãnh đạo Cục QLĐB II đã có văn bản báo cáo Tổng cục đường bộ, UBND tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời có công văn đề nghị Công an huyện Kỳ Anh có biện pháp xử lý nghiêm hành vi chống người thi hành công vụ, phá hoại tài sản nhà nước của chủ xe 37C- 083.73.
Cục QLĐB II khẳng định, chiếc xe vi phạm nghiêm trọng quy định về tải trọng cho phép, vì cả hàng và xe lên đến hơn 50 tấn trong khi theo quy định loại xe có ba trục chỉ cho phép tổng trọng lượng là 24 tấn.

Chủ phương tiện chỉ mặt thách thức thanh tra liên ngành giao thông (ảnh cắt từ clip)
Chủ phương tiện chỉ mặt thách thức thanh tra liên ngành giao thông (ảnh cắt từ clip)

Chiều 28/10, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Phó thủ trưởng CQ CSĐT Công an huyện Kỳ Anh cho hay, sau khi vụ việc xảy ra công an huyện Kỳ Anh đã vào cuộc ngay. Ngoài việc tạm giữ phương tiện sai phạm, công an huyện đã làm rõ đối tượng có hành vi chống đối, phá hoại tài sản nhà nước, đó là Võ Thành Trung, SN 1974, trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh. “Chúng tôi đã triệu tập đối tượng Trung xuống trụ sở công an huyện. Quá trình khai báo đối tượng này đã thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình. Chúng tôi cũng đã cho gửi thiết bị cân tải trọng để giám định mức độ hư hỏng để cũng cố thêm căn cứ để xử lý”- Thiếu tá Hải cho hay.
Về hướng xử lý sai phạm của đối tượng này, Thiếu tá Hải khẳng định, đây là một vụ việc xem thường pháp luật rất nghiêm trọng, Công an huyện Kỳ Anh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm. “Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm, vì nếu không làm nghiêm sẽ ảnh hưởng rất lớn rất hoạt động kiểm tra tải trọng trên địa bàn của các lực lượng chức năng”- Thiếu tá Hải nói.

Clip do Cục QLĐB II cung cấp

Văn Dũng – Sinh Hiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP