Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Hai học sinh trả lại túi xách cho cô giáo đánh rơi

Trên đường đi khai giảng, hai nam sinh ở Hà Tĩnh nhặt được túi xách có tiền và tài sản và đã nhờ người thân đến cơ quan công an trình báo, tìm người trả lại.

Sáng 5/9, em Dương Văn Thạch và Nguyễn Công Đức (học sinh lớp 12M, trường THPT Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) trên đường đi khai giảng thì thấy người phụ nữ đi xe máy phía trước đánh rơi một túi xách.

Đuổi theo xe gọi song người phụ nữ đi quá nhanh, hai học sinh mang về nhờ người thân đưa lên Công an thị xã Hồng Lĩnh giải quyết, rồi tiếp tục tới trường khai giảng.

Hai nam sinh Thạch Và Đức

Sau khi tiếp nhận, nhà chức trách xác định người đánh rơi túi xách là chị Lê Thị Huệ (35 tuổi, giáo viên trường Mầm non Đức Thuận). Trong túi xách có một máy tính bảng, một điện thoại di động, hơn 400.000 đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ tùy thân quan trọng. Tổng giá trị tài sản khoảng 25 triệu đồng.

Cô Huệ cho hay do vội đi dự lễ khai giảng nên chạy xe nhanh, túi xách rơi lúc nào không biết. Thạch và Đức đã được mời đến trụ sở Công an thị xã Hồng Lĩnh để trao lại tài sản cho cô giáo Huệ.

Cô Huệ nhận lại tài sản từ hai nam sinh.

Thầy Nguyễn Đình Thám, Hiệu trưởng trường THPT Hồng Lĩnh đánh giá cao hành động trả lại tiền của hai nam sinh. “Trường luôn giáo dục học sinh phải giúp đỡ mọi người, đặc biệt nhặt được của rơi phải tìm người trả lại. Bên cạnh phần thưởng khích lệ của Công an thị xã Hồng Lĩnh, ngày mai ban giám hiệu sẽ thưởng các em 200.000 đồng để khích lệ, đồng thời tuyên dương Thạch và Đức trước toàn trường”, thầy Thám nói.

Theo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP