Cẩm Xuyên

Hà Tĩnh: Hạ sĩ đánh người vì ghen, có xứng đứng trong hàng ngũ công an?

Sự kiện một hạ sỹ công an Hà Tĩnh kéo đám đông tới đánh người yêu cũ và chồng sắp cưới gây thương tích làm dư luận phẫn nộ. Dư luận càng bức xúc hơn khi được biết kẻ côn đồ khoác áo công an kia chỉ bị xử phạt hành chính chứ không bị khởi tố. Thông tin đáng lưu ý là kẻ đứng đầu nhóm hành hung kia là con trai của bà Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên. 

  >> Cẩm Xuyên: Cảnh sát cơ động đánh bạn gái cũ được “thoát” xử lý hình sự

  >> Hà Tĩnh: Đánh bạn gái cũ nhập viện sau lễ hỏi

hatinh24h
Đôi vợ chồng sắp cưới bị hạ sỹ công an kéo người đánh chảy máu mũi và ngất xỉu.

Thời gian gần đây, Hà Tĩnh luôn là tâm điểm của dư luận với nhiều sự kiện như Formosa, “siêu trộm” đột nhập phòng lãnh đạo tỉnh huyện “vớ” hàng trăm triệu, và vụ cảnh sát cơ động nổi máu côn đồ kéo đám đông tới hành hung người yêu cũ đang mang thai nhập viện.

Theo thông tin báo chí, khoảng 17h ngày 20.7, sau lễ ăn hỏi của chị Hằng và anh Đức, người thân cùng đôi vợ chồng sắp cưới đến quán Thiên Cầm (thị trấn Cẩm Xuyên) hát karaoke. Vừa ra khỏi quán, chị Hằng và anh Đức bị một nhóm thanh niên khoảng 5 người đi ôtô cầm gậy gộc xông vào đánh tới tấp.  Hậu quản, anh Đức bị chảy máu mũi, chị Hằng ngất xỉu. Khi người thân vào can ngăn và trình báo công an thì nhóm thanh niên trên mới chịu dừng lại và lên ôtô rời khỏi hiện trường. Đôi vợ chồng sắp cưới được đưa đi Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu.

Kẻ đứng đầu vụ hành hung kia nhanh chóng bị lộ diện, đó là hạ sĩ Phan Văn Hưng, công tác tại Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động, Công an Hà Tĩnh.

Hưng đã thừa nhận hành vi của mình.

Tuy nhiên, do phía bị hại không yêu cầu khởi tố và bồi thường nên Phan Văn Hưng chỉ bị xử phạt hành chính; đồng nghĩa với việc kẻ có cách hành xử côn đồ này sẽ tiếp tục đứng trong hàng ngũ công an.

Hành vi của Phan Văn Hưng và nhóm đối tượng thể hiện tính chất manh động, côn đồ, bất chấp pháp luật, coi thường sức khỏe, tính mạng của người khác. Việc đánh phụ nữ mang thai còn cho thấy sự ngang ngược và hèn hạ của nhóm người này.

Những ai có cách hành xử ấy đều không thể chấp nhận, vì trái đạo lý, trái pháp luật. Nhưng đối tượng là người thuộc lực lượng công an thì vô cùng phản cảm. Bởi vì theo nguyên lý, công an là người bảo vệ pháp luật, bảo vệ người dân, nay lại tổ chức đánh người với lý do ghen tức vì người yêu cũ sắp kết hôn.

Việc cơ quan chức năng chỉ xử phạt hành chính Phan Văn Hưng và cho người này tiếp tục tại ngũ sẽ góp phần làm xấu đi hình ảnh của người chiến sỹ công an nhân dân.  Bởi vì với tư cách đạo đức như vậy, Phan Văn Hưng hoàn toàn không xứng đáng đứng trong hàng ngũ công an. Mặt khác, việc sau này Hưng có lập lại hành vi của mình hay không, là điều chưa thể dự đoán được, đối với một kẻ có cách hành xử côn đồ, ngông nghênh càn rỡ như vậy.

Dư luận càng bức xúc và băn khoăn khi biết Phan Văn Hưng là con trai bà Nguyễn Thị Bảo Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên. Đã có nhiều “gương tày liếp” về các “cậu ấm, cô chiêu” hư hỏng do được nuông chiều, và dù có sai phạm vẫn được “bảo bọc, che chắn” nên càng lộng hành.

Lâu nay, báo chí phản ánh nhiều trường hợp cán bộ chiến sỹ công an vi phạm điều lệ của ngành, vi phạm pháp luật, đặc biệt là có nhiều hành vi bạo lực gây hậu quả nghiêm trọng. Không ít trường hợp chỉ bị xử lý có tính chất “giơ cao đánh khẽ”, thiếu tính răn đe. Nếu ngành công an không quyết liệt chấn chỉnh, xử lý các sai phạm trong chính hàng ngũ của mình, thì sẽ làm giảm sức mạnh của đội ngũ, cũng như giảm niềm tin của nhân dân.

Nguyễn Đức Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP