Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Giúp người dân Hương Khê ổn định cuộc sống sau lũ

Ủy ban Nhân dân huyện Hương Khê đã chỉ đạo các lực lượng chức năng “nước rút đến đâu giúp dân khắc phục đến đấy” để người dân sớm ổn định đời sống, nhanh chóng bắt tay vào sản xuất cho kịp thời vụ.

Các lực lượng giúp dọn dẹp trường học, trạm y tế và trụ sở xã để ổn định đón học sinh tới trường, bảo đảm công tác khám, chữa bệnh cho người dân sau lũ. (Ảnh: Việt Hoàng/Vietnam+)

hatinh24h
Ngày 3/11, nước lũ ở Hương Khê (Hà Tĩnh) đang rút dần. Người dân vùng “rốn lũ” chịu nhiều thiệt hại nặng nề về tài sản, hoa màu và vật nuôi. Các lực lượng chức năng dồn sức giúp dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Lũ rút, Trung đoàn 841 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã điều động 150 cán bộ và chiến sỹ nhanh chóng hành quân về Hương Khê để giúp người dân sau cơn lũ.

Hiệu trưởng điểm trường Đông Hải thuộc Trường tiểu học Gia Phố cho biết: “Nước lũ dâng cao hơn 1 m, học sinh phải nghỉ học 5 ngày. Nước lũ rút, tôi nhìn trường tan hoang mà đau xót. Ban giám hiệu trường được bộ đội về khắc phục để đón học sinh về trường.”

Các tuyến đường được dọn dẹp bùn đất, bảo đảm cho các phương tiện lưu thông an toàn. (Ảnh: Việt Hoàng/Vietnam+)

Nhà ông Lê Hồng Nguyễn ở xóm 12, xã Gia Phố, Hương Khê bị ngập. Khi nước rút, bộ đội và cán bộ y tế đã đến giúp đỡ giúp đỡ gia đình.

Ông Lê Hồng Nguyễn nói: “Được bộ đội và chính quyền đến giúp đỡ, người dân chúng tôi thấy ấm lòng hơn.”

Ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Hương Khê cho biết huyện đang huy động tất cả các lực lượng chức năng giúp đỡ người dân khắc phục khó khăn, ổn định đời sống. Đặc biệt, huyện sẽ hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ có nhà bị ngập, có hoàn cảnh neo đơn để động viên, sẻ chia khó khăn của người dân./.

Việt Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP