Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Giao các đơn vị liên quan xác định lại giá đất

Sau khi bài báo: Áp giá đất “trên trời” hàng trăm tỷ đồng đầu tư hạ tầng lãng phí? được đăng tải trên tạp chí điện tử Thanh tra Việt Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường thuê đơn vị tư vấn xác định lại giá đất ở Dự án Hạ tầng khu dân cư đô thị, thương mại và dịch vụ Đông Nam huyện Kỳ Anh.

Theo công văn 1678 ngày 03/4/2018, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Đặng Ngọc Sơn ký giao Sở Tài Nguyên và Sở Tài chính xác định lại giá đất cụ thể Dự án Hạ tầng khu dân cư đô thị, thương mại và dịch vụ Đông Nam huyện Kỳ Anh. Đảm bảo khách quan, chính xác, minh bạch, kế thừa các dữ liệu không có biến động và trình UBND tỉnh trước ngày 25/4/2018.

Dự án Dự án Hạ tầng khu dân cư đô thị, thương mại và dịch vụ Đông Nam huyện Kỳ Anh

Có thể khẳng định, khu dân cư đô thị Đông Nam huyện Kỳ Anh là một vị trí đẹp, được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh. Tuy nhiên, do xác định giá đất quá cao so với thị trường nên dự án đã hoàn thành hơn nửa năm, qua hai lần đấu giá vẫn không bán được hồ sơ. Nhận thức được những bất cập ở lần định giá trước đó, ngày 29/3/2018 trong quá trình phóng viên liên hệ tìm hiểu thông tin ở Sở Tài chính, ông Trần Đình Sỹ - Phó giám đốc Sở Tài chính, kiêm Phó chủ tịch Hội đồng giá đã kịp thời có văn bản 1103 gửi trình UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất.

Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh

Như vậy, từ khi hoàn thành dự án đến nay đã hơn nửa năm, nhưng do “lỗi” trong quá trình định giá, nên dự án nằm “bất động”. Điều đáng nói, đất không bán được không chỉ làm ứ đọng vốn Nhà nước, mà còn làm lãng phí kinh phí khi phải 2 lần thuê đơn vị định giá độc lập. Vừa kéo dài thời gian, vừa gây thất thoát ngân sách và công sức của nhiều cán bộ liên quan.

Tác giả: Ngân Nga

Nguồn tin: Tạp chí Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP