Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Giám sát an toàn vệ sinh lao động tại Formosa

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Sáng 11/3 cơ quan này vừa có buổi làm việc với Formosa Hà Tĩnh về thực hiện chính sách, pháp luật an toàn, vệ sinh lao động và bình đẳng giới.

Công trường Formosa Hà Tĩnh

Qua đó, công tác đảm bảo ATVSLĐ, bình đẳng giới của Formosa Hà Tĩnh tuân thủ theo quy định của luật lao động Việt Nam. Đặc biệt, trong tuyển dụng và làm việc Formosa Hà Tĩnh luôn đề cao việc bình đẳng giới và về thù lao công việc. Lao động nữ mang thai từ tháng thứ 7 trở lên được chuyển công việc nhẹ, không bố trí tăng ca hay làm việc vào ban đêm. Các ngày lễ (8/3, 20/10), Formosa Hà Tĩnh thường tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao và tặng quà cho các lao động nữ.

Formosa Hà Tĩnh cũng đã hợp đồng với các đơn vị chức năng, tổ chức huấn luyện với 6 nhóm, 36 hạng mục. Trong thời gian vừa qua, công ty đã tổ chức được 216 lớp huấn luyện cho 9.096 lượt lao động. Bên cạnh đó, hàng năm Fomosa Hà Tĩnh cũng tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân theo quy định.

Người lao động tại Formosa sau giờ làm việc

Tính từ đầu năm 2018 đến thời điểm hiện tại (11/3/ 2019), toàn công ty chỉ xảy ra 1 vụ tai nạn lao động làm 2 công nhân bị thương, nhưng công ty lo chăm sóc và trợ cấp cho người bị nạn và người thân chu đáo, đồng thời bố trí công việc phù hợp sau khi nạn nhân phục hồi.

Tại buổi làm việc, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao nỗ lực của FHS trong việc bảo vệ môi trường, ATVSLĐ và chăm sóc sức khỏe, bình đẳng giới. Đoàn làm việc cũng lưu ý, công tý phải đặc biệt quan tâm việc thực hiện nghiêm túc về bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP