Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Giám đốc doanh nghiệp bị tố hành hung, làm nhục tuần kiểm viên

Một cán bộ tuần kiểm thuộc Trung tâm Tư vấn kỹ thuật Giao thông (Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh) viết đơn gửi đến cơ quan chức năng và báo chí, nội dung tố cáo ông Trần Văn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Văn Minh Trần đã làm nhục, hành hung khiến anh bị thương phải nhập viện điều trị nhiều ngày.

Anh Nguyễn Bình An gửi đơn thư đến Báo Nhà báo & Công luận. Ảnh PV

Vừa qua, tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã xảy ra vụ hành hung anh Nguyễn Bình An (trú xóm 5, xã Xuân Đan, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), là một cán bộ tuần kiểm thuộc Trung tâm tư vấn (Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh). Điều đáng nói, theo đơn tố cáo, người có hành động này lại là người đứng đầu Công ty TNHH Văn Minh Trần có địa chỉ tại thôn 7, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, chuyên hoạt động lĩnh vực bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan.

Nội dung đơn thư gửi đến Báo Nhà báo & Công luận của anh Nguyễn Bình An (SN 1984) nêu rõ: “Vào lúc 16h45’ ngày 3/3/2019 tôi đang lái xe ô tô mang BKS 38C – 118.89 đi trên đường vào mỏ núi Nấy, con đường này đấu nối, giao cắt với DT 547 tại km9 + 880 mà mình có nhiệm vụ quản lý. Đến vị trí cống dân sinh thì gặp ông Trần Văn Minh. Vì đường vào cống hẹp nên tôi kéo kính ô tô xuống và vẫy tay để xin qua đường, bất ngờ ông Minh kéo tay tôi lại và nói “Vì sao hôm trước tao gọi điện thoại cho mày mà mày tắt máy”, sau đó ông ta dùng tay liên tục đấm vào đầu và mặt tôi khiến tôi chảy máu miệng và đầu choáng váng. Không dừng lại ở đó, ông Minh tiếp tục ghì và vặn trái tay tôi vào cánh cửa xe ô tô rồi tiếp tục đấm mạnh vào gáy, mang tai và bắt tôi xuống khỏi xe.

Do quá đau và hoảng sợ, tôi cố giật mạnh tay mình ra khỏi tay ông Minh và vội bật kính lên khoá chặt cửa xe nên ông Minh bỏ đi sau đó. Sau khi bị đánh mạnh, đầu tôi rất choáng váng, sưng phù mặt và gáy đầu, tay trái bị chầy xước và sưng lên khó cử động; bị dập cả 2 môi nên máu miệng chảy ra nhiều. Tôi phải nhờ người đưa đi bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (TP Vinh, Nghệ An) để khám và điều trị và đến nay vẫn chưa được xuất viện”.

Sau khi làm nhục, hành hung anh Nguyễn Bình An xong, ông Trần Văn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Văn Minh Trần vừa đi vừa nghe điện thoại. (Ảnh cắt từ clip)

Qua tìm hiểu PV được biết, nguồn cơn sư việc xuất phát từ trước đó, vào ngày 04/12/2018, xe tải mang BKS 38C – 119.24 do lái xe Chu Văn Phúc điều khiển, chủ xe tải này là ông Trần Văn Minh đã gây tai nạn cho xe ô tô mang BKS 38C – 118.89 do anh Nguyễn Bình An điều khiển. Sau vụ tai nạn, hai bên đã tự lập biên bản thoả thuận dân sự ký cùng ngày.

“Hai bên đã thoả thuận, thống nhất xong rồi, nhưng sau 1 tháng, ông Minh vẫn ấm ức và thỉnh thoảng có gọi điện thoại đe doạ tôi. Đến khi gặp tôi giữa đường, ông Minh đã hành hung tôi”, anh An nói.

Cũng theo anh An, hiện nay anh luôn trong tình trạng lo lắng và sức khoẻ yếu đã ảnh hưởng nhiều đến công việc và gia đình. "Tôi cũng đã làm đơn tố cáo sự việc lên các cơ quan chức năng, chỉ mong sớm được giải quyết một cách công tâm, đúng pháp luật”, anh An cho biết.

Anh Nguyễn Bình An phản ánh vụ việc với PV tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (TP Vinh, Nghệ An). Ảnh PV

Theo các Bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, anh An bị chấn động não, đa chấn thương phần mềm. Hiện vẫn đang được điều trị, chưa được xuất viện.

PV cũng đã liên hệ với Ông Lương Đình Sỹ - Giám đốc Trung tâm Tư vấn kỹ thuật Giao thông Hà Tĩnh (lãnh đạo trực tiếp của anh Nguyễn Bình An), Ông Sỹ cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo của anh Nguyễn Bình An về sự việc bị người khác hành hung. Đơn vị có giao cho anh An làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ ven biển, đoạn đi qua huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

“Anh em đi ngoài đường làm nhiệm vụ mà bị hành hung như vậy lãnh đạo cũng rất lo lắng. Mong các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân để giải quyết ổn thoả sự việc trên”, Ông Sỹ nói.

Theo tìm hiểu của PV, ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Nguyễn Bình An đã lập tức trình báo lên Công an xã Xuân Liên (địa bàn xảy ra vụ đánh người). Khi công an địa phương có mặt thì ông Trần Văn Minh đã bỏ đi, công an cũng đã tiến hành lập biên bản để điều tra làm rõ sự việc.

Công an xã Xuân Liên đã lập biên bản để điều tra làm rõ sự việc. Ảnh PV

Trao đổi với PV, Ông Thái Văn Vinh, Trưởng Công an xã Xuân Liên cho biết, chúng tôi đã tiếp nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Bình An và phối hợp với Công an xã Cổ Đạm (địa phương nơi ông Trần Văn Minh đang sinh sống) để viết giấy báo mời ông Trần Văn Minh đến làm việc.

“Chúng tôi đã có giấy mời lần thứ 2 nhưng ông Trần Văn Minh vẫn chưa chấp hành lên làm việc, nên đã báo cáo sự việc này với Công an huyện phụ trách địa bàn xã, .Nếu ông Trần Văn Minh vẫn không chấp hành thì chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ lên cho Công an huyện Nghi Xuân để tiếp tục điều tra, làm rõ”, Trưởng Công an xã Xuân Liên nói.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Trần Phong

Nguồn tin: Báo Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP