Trong nước

Hà Tĩnh: Giải quyết khiếu nại, tố cáo phải dứt điểm!

Chiều 26/9, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự đã tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Bà Nguyễn Thị Gái, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.
Bà Nguyễn Thị Gái, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Từ đầu năm 2015 đến nay, công tác kiểm tra, giám sát đã được cấp ủy, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) các cấp chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch với nội dung trọng tâm hướng vào phục vụ Đại hội đảng các cấp; UBKT các cấp đã tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc nổi cộm, bức xúc của địa phương, đơn vị, nhất là các đơn thư khiếu nại, tố cáo; phối hợp với các ban Đảng giúp cấp ủy các cấp chuẩn bị tốt nhân sự khóa mới.

Theo đó, cấp ủy huyện, thị, thành phố và cơ sở đã kiểm tra 235 đảng viên và 487 tổ chức đảng; giám sát 80 đảng viên và 160 tổ chức đảng. UBKT các cấp cũng đã kiểm tra 116 đảng viên và 45 tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao hoạt động của ngành kiểm tra Đảng thời gian qua, góp phần quan trọng trong việc xiết chặt kỷ cương hành chính trong Đảng, giám sát việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của tỉnh và thanh tra, kiểm tra, giám sát trong công tác xây dựng Đảng.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự: UBKT các cấp chú trọng soát xét đơn thư khiếu nại, tố cáo để giải quyết dứt điểm, tránh tình trạng kéo dài.

Bí thư Tỉnh uỷ cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như một số chuyên đề gíam sát chưa đạt yêu cầu; một số cán bộ đảng viên có dấu hiệu vi phạm nhưng chưa được tiến hành kiểm tra; chưa chú trọng xử lí kỷ luật sau thanh tra, kiểm tra.

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự đề nghị, thời gian tới công tác kiểm tra phải gắn với việc triển khai thực hiện các nghị quyết; cần đổi mới hình thức, phương pháp kiểm tra; tăng cường quán triệt, tuyên truyền, phổ biến nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

Ủy ban kiểm tra các cấp cần sớm xây dựng kế hoạch, phối hợp với các cơ quan chức năng nắm tình hình cơ sở, tình hình cán bộ để chuẩn bị phụ vụ bầu cử quốc hội; chủ động rà soát chương trình, kế hoạch công tác năm 2015 của cấp ủy và UBKT để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; UBKT các cấp chú trọng soát xét đơn thư khiếu nại, tố cáo để giải quyết dứt điểm, tránh tình trạng kéo dài.

Bên cạnh đó phải quan tâm củng cố bộ máy đủ mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra có năng lực, có tâm, có đức, đảm bảo trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có kỹ năng, kinh nghiệm để hội nhập quốc tế.

 Phan Dung / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP