Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Gia đình trung vệ Bùi Tiến Dũng tất bật chuẩn bị xem trận chung kết

Người nhà của trung vệ đội tuyển U23 thuê bàn ghế, chuẩn bị "khán đài" để xem trận chung kết vào chiều mai.

Ngày 26/1, anh Bùi Chí Công (trú thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho biết, hai hôm nay, rất đông người thân, bạn bè, các nhà tài trợ đến chúc mừng em trai là trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng các thành viên đội U23 Việt Nam đã lọt vào trận chung kết.

Để chuẩn bị cho trận đấu vào chiều mai, anh Công cùng mọi người trong gia đình tất bật chuẩn bị sân khấu, máy chiếu, bàn ghế, đồ ăn, thức uống. Theo anh, có một doanh nghiệp ở thị trấn Đức Thọ đã tài trợ máy chiếu. Ngày mai bố mẹ của Tiến Dũng sẽ đi chợ mua gà, vịt về làm đồ ăn để đãi mọi người.

"Khán đài" xem trận chung kết U23 châu Á tại nhà trung vệ Tiến Dũng đã được bị. Ảnh: Đức Hùng

"Rất nhiều người dân trong thị trấn Đức Thọ nói sẽ đổ về nhà tôi xem bóng đá. Gia đình đã đặt 20 bộ bàn ghế, lắp máy chiếu ở trong sân lẫn ngoài ngõ nhưng vẫn sợ không đủ đáp ứng nhu cầu", anh Công nói.

Bà Dương Thị Hường (mẹ trung vệ Tiến Dũng) chia sẻ, những ngày qua hai vợ chồng luôn có cảm giác bâng khuâng, bồi hồi. "Nhiều cung bậc cảm xúc rất khó tả", bà nói.

Chị Nguyễn Thị Giang (chị dâu) cho hay, tất cả thành viên trong gia đình cứ gặp nhau là bàn chuyện bóng đá, khi rảnh rỗi thì xem lại các trận bóng của U23 Việt Nam, đọc các trang báo viết về đội tuyển cũng như cậu em Bùi Tiến Dũng.

Theo chị Giang, từ sau trận bán kết, Tiến Dũng gọi điện về nhiều lần, "ở Trung Quốc trời rất rét, song cậu nói đang vô cùng thoải mái và sẵn sàng thi đấu".

"Dũng cũng nói bố mẹ làm đồ ăn để khao hàng xóm", chị Giang cho biết.

Người dân cổ vũ đội U23 Việt Nam tại nhà trung vệ Bùi Tiến Dũng trong trận bán kết với Qatar. Ảnh: Đức Hùng

Anh trai Tiến Dũng chia sẻ gia đình rất tự hào về em trai cũng như đội tuyển U23 đã làm nên các chiến thắng lịch sử trên sân cỏ. "Tôi muốn gửi lời chúc Dũng và đồng đội tự tin, tiếp tục tạo nên cơn địa chấn bóng đá ở châu Á", anh Công nói.

Ông Trần Hữu Châu, Chủ tịch UBND thị trấn Đức Thọ thông tin, địa phương sẽ tổ chức cho thanh niên và các em nhỏ xem bóng đá ở nhà trung vệ Bùi Tiến Dũng vào chiều mai, góp phần làm cho không khí thêm sôi động. Ngoài ra, tại quảng trường thị trấn sẽ lắp đặt màn hình chiếu lớn để mọi người tiện theo dõi đội U23 Việt Nam.



Cảm xúc vỡ òa tại nhà trung vệ Tiến Dũng trong trận bán kết với Qatar.

Bị đánh giá thấp, lại thất bại 1-2 trong trận ra quân gặp Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam được dự đoán dừng chân ở vòng đấu bảng giải U23 châu Á. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo liên tiếp gây bất ngờ khi đánh bại Australia, cầm hòa Syria, xô đổ Iraq và quật ngã Qatar để giành vé vào chung kết.

Đối thủ của Việt Nam ở trận chung kết chiều 27/1 là Uzbekistan, đội hạ đương kim vô địch Nhật Bản 4-0 ở tứ kết và đánh bại á quân Hàn Quốc 4-1 ở bán kết.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP