Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Giá đắt cho hai kẻ lừa trẻ em bán vào động mại dâm

 Tìm kiếm những cô gái trẻ ở các vùng quê để kinh doanh dịch vụ mại dâm, các bị cáo Cao Văn Danh (xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang) và Trần Thị Ngân (xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê) đã bị TAND tỉnh Hà Tĩnh đưa ra xét xử chiều nay 26/9 về tội buôn người.

“Tú ông” cấu kết với gái bán dâm để buôn người

Cao Văn Danh (SN 1989) là đối tượng đã có một thời gian dài cùng với vợ mở nhà hàng kinh doanh ăn uống ở xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh). Thực chất quán ăn của đôi vợ chồng này là địa điểm bán dâm cho cánh lái xe đường dài trên tuyến QL1A. Thời kỳ đó dưới tay Danh luôn có 2-3 gái bán dâm. Sau này bỏ vợ, nhưng Danh không bỏ nghề cũ mà còn nuôi ý định tự mình mở cửa hàng như trước đây để kinh doanh dịch vụ “hàng tươi sống” này.

Qua giới thiệu, Cao Văn Danh đã tìm đến Trần Thị Ngân (SN 1997) làm “nghề” bán dâm, đặt vấn đề cần mua vài cô gái trẻ đẹp về để Danh kinh doanh dịch vụ bán dâm tại Kỳ Phong – Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Giá Danh trả cho mỗi “con mồi” là 5 triệu đồng.

Các bị cáo Cao Văn Danh, Trần Thị Ngân tại phiên tòa

Sau khi nhận lời, Ngân đã tìm đến bạn mình là Trần Thị Nga (SN 1997, trú tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê) rủ đi bán hàng ăn tại TP.Hà Tĩnh với mức lương 10 triệu đồng/tháng và thông qua Nga, Ngân đã tìm gặp cháu Nguyễn Thị Lệ Thu (15 tuổi, đang là học sinh lớp 9, trú tại xã Hương Vinh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Khi đến nhà thấy Thu đang ngồi khóc, biết Thu buồn bực chuyện gia đình, Ngân rủ rê Thu xuống thành phố Hà Tĩnh bán quần áo cho anh trai Ngân với mức lương 10 triệu/tháng và cháu Thu đồng ý. Sau khi tìm được Nga và cháu Thu, Ngân gọi điện cho Danh đến “nhận hàng”.

Khoảng 6h30 ngày 21/4/2014, Ngân và Nga đến cổng trường THCS Hương Vĩnh đón cháu Thu và đưa cháu Thu đến quán café TIGON nơi Danh đang ngồi chờ. Sau vài lời trò chuyện, biết “con mồi” đã bị lừa vào “tròng”, Danh ra ngoài nghe điện thoại nhưng thực chất là nhắn tin cho Ngân “làm giá”. Danh đồng ý “mua” cháu Thu 5,4 triệu đồng, còn Nga thì không vì Nga đang có bầu và xấu xí. Sau đó Ngân vào nói với cháu Thu là xuống thành phố với Danh trước rồi sáng mai Nga và Ngân xuống sau vì giờ phải đưa Nga đi phá thai.

Tin tưởng nên cháu Thu theo Danh xuống Tp. Hà Tĩnh. Khi đến thành phố, Danh đưa Thu vào nhà nghỉ Hồng Châu nằm trên đường Hà Huy Tập. Sau khi tắm rửa, Danh dẫn Thu đi ăn cơm và nói với Thu là chở cô đến “chỗ làm”. Sau đó Danh chở cháu Thu đến địa phận xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên và xã Kỳ Phong, Kỳ Anh. Thực chất là Danh muốn cháu Thu làm quen với cảnh những cô gái bán dâm ở đây đang í éo chào khách để sau này về làm theo, đến gần tối Danh lại chở Thu về lại khách sạn Hồng Châu nghỉ.

Cái kết cho kẻ buôn người

Do phải ra Vinh thi bằng lái xe nên Danh đã gọi điện cho mẹ ruột mình là bà Lê Thị Phương (SN 1964) đến khách sạn ở với Thu. Tối hôm đó, sau khi bà Phương xuống và cháu Thu biết được ý đồ của Danh, sợ bị lộ, Danh liền đưa cả mẹ mình và cháu Thu vào nghỉ ở Khách sạn Thiên Phú (xã Thạch Bình).

Khi ở khách sạn, cháu Thu nhất quyết đòi về nhà và nói không làm nghề này (ý là không đi bán dâm), biết không giấu được nữa nên Danh thẳng thừng nói: Tao đã trả cho Ngân 5,4 triệu đồng để mua mày, nếu muốn về thì bảo Ngân đưa tiền đến trả tao thì tao cho về”. Chết điếng người một lúc trước câu trả lời của Danh, Thu lại tiếp tục khóc lóc xin Danh thả ra nhưng không được. Suy nghĩ một lúc rồi Danh lấy điện thoại gọi cho Ngân và cho gặp Thu, sau đó Ngân nói trong điện thoại với Danh là ngày mai sẽ đưa tiền xuống trả cho Danh vì cháu Thu không chịu đi làm.

Sáng ngày 22/4, Danh đi ra Vinh để thi bằng lái xe, còn bà Phương và cháu Thu ở lại khách sạn. Lợi dụng lúc bà Phương sơ hở, Thu đã nhanh trí trốn thoát đến cầu cứu Công an xã Thạch Bình.

Nhận thấy đây là vụ việc phức tạp liên quan đến tội phạm hình sự, Công an xã Thạch Bình đã đưa nạn nhân đến Cơ quan điều tra cấp trên để giải quyết.

Không thể chối cãi hành vi phạm tội của mình, tại Cơ quan điều tra các đối tượng Cao Văn Danh, Trần Thị Ngân đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, Danh bật khóc. Có lẽ vì hối hận về hành vi phạm tội của mình, lo sợ trước bản án mà Tòa sắp tuyên, hay có thể đó là những giọt nước mắt xót thương cho người cha vì suy nghĩ nhiều về chuyện của mình mà bị tai nạn mất, còn người mẹ già khắc khổ thì đang lịm dần đi trong phiên xử…

Nhận định hành vi của các bị cáo là hết sức nguy hiểm cho xã hội, đi ngược lại với đạo đức lối sống của con người, vì đồng tiền mà tha hóa nhân cách, cần phải cách ly khỏi xã hội một thời gian để răn đe giáo dục, HĐXX tuyên phạt Cao Văn Danh 10 năm 6 tháng tù, Trần Thị Ngân 6 năm tù về tội buoo0n người.

Bà Lê Thị Phương và Trần Thị Nga có liên quan đến vụ việc nhưng không biết được ý đồ của Danh và Ngân nên không bị truy cứu trách nhiệm.

Bá Mạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP