Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh ghi nhận 29 ca mắc mới, test nhanh 2.636 người để sàng lọc

Sau khi phát hiện các ca bệnh, ngành y tế Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra nguồn lây, đồng thời truy vết những người tiếp xúc gần và triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 29 ca mắc COVID-19, trong đó có 8 ca cộng đồng.

Các ca mắc mới được phát hiện trên các địa bàn gồm: thị xã Kỳ Anh (7 ca), huyện Kỳ Anh (2 ca), huyện Cẩm Xuyên (3 ca), thành phố Hà Tĩnh (2 ca), huyện Lộc Hà (4 ca), huyện Can Lộc (1 ca), thị xã Hồng Lĩnh (1 ca), huyện Đức Thọ (3 ca) và huyện Hương Sơn (6 ca).

Hà Tĩnh ghi nhận 29 ca mắc mới, test nhanh 2.636 người để sàng lọc.


Sau khi ghi nhận các ca mắc mới, ngành y tế đã xét nghiệm 332 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR, trong đó có 29 mẫu cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2; test nhanh 2.636 người để sàng lọc nguy cơ dịch trong cộng đồng.

Ngày 3/1, Hà Tĩnh rà soát được 312 công dân trở về từ các vùng dịch, trong đó có 236 người về từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai. Tất cả đều được chính quyền địa phương và lực lượng chức năng hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Hà Tĩnh Tiếp tục chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 , đặc biệt là trong dịp trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn chấp hành nghiêm túc, đồng thời vận động người dân đang ở các tỉnh, thành phố khác chấp hành nghiêm túc các nội dung trên khi đến/về địa phương.

Kiểm tra, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh vào Việt Nam trên địa bàn tỉnh để kiểm soát, ngăn chặn biến chủng Omicron xâm nhập và lây lan trên địa bàn, đặc biệt là người đến từ các quốc gia đã phát hiện biến chủng Omicron.

Đến nay, Hà Tĩnh đã có 90% người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19, 97% trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi đã được tiêm mũi 1.

Ngành y tế đang triển khai tiêm mũi 1 cho những người chưa được tiêm vaccine, tổ chức tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1, tiêm mũi 3 (mũi tăng cường) cho người đã tiêm đủ 2 mũi theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tác giả: Nguyễn Sơn

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: COVID-19 , Hà Tĩnh 24h , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP