Người đương thời

Hà Tĩnh: Gặp thiếu úy dũng cảm khống chế kẻ cướp xe buýt

Thiếu úy Nam giật lấy rèm cửa sổ cuốn ngang cổ đối tượng, hắn không kịp trở tay chỉ kêu ú ớ.

Hatinh24h   hatinh24h
Thiếu úy Nguyễn Ngọc Nam

Dư luận Hà Tĩnh vẫn chưa hết bàng hoàng trước cảnh tượng một hành khách đã cướp quyền điều khiển xe buýt BKS 38B-008.60, rồ ga phóng chạy hồi 16h30 ngày 27/9 vừa qua. Khi đó, một chiến sỹ CSGT đã mưu trí, dũng cảm “vô hiệu hóa” đối tượng trước sự hoảng hốt của nhiều hành khách.

Đó là Thiếu úy Nguyễn Ngọc Nam, Đội CSGT, Công an TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Thiếu úy Nam kể: do sự việc xảy ra gần nhà nên khi biết tin, anh lập tức đến hiện trường, chứng kiến cảnh tượng một người đàn ông xăm trổ đầy mình bế một cháu gái khoảng 7 tuổi ngồi phía trước vô lăng, chân đối tượng liên tục đạp ga để cho xe vọt lên, kính gạt nước quay mù mịt.

Do xe bị kẹt xuống hố nên đối tượng liên tục rú ga. Thấy đối tượng hung hãn có thể gây nguy hiểm cho hành khách và người dân xung quanh cũng như người tham gia giao thông, Thiếu úy Nam đã nhảy qua cửa sổ để vào bên trong xe buýt.

Tiến sát ghế lái, Thiếu úy Nam giật lấy rèm cửa sổ cuốn ngang cổ đối tượng. Bị bất ngờ, đối tượng không kịp trở tay chỉ kêu ú ớ. Ngay lúc đó, Thiếu úy Nam vươn người lấy chìa khóa xe ô tô và tắt máy. Đối tượng quay sang vật lộn rất hăng với Thiếu úy Nam và một vài hành khách lao vào hỗ trợ. Sau gần 5 phút vật lộn, nhiều người bị xây xước tay chân, thậm chí có một thanh niên còn bị đối tượng cắn vào bụng, đối tượng đã bị trói tay.

Tài xế Cao Sỹ Cường, người điều khiển xe buýt cho hay, đối tượng là khách đi xe buýt. Khi xe đến điểm dừng, thì xuống xe rồi bất ngờ lấy đá ném vỡ hàng loạt kính xe, sau đó nằm trước bánh xe không cho xe đi. Thấy vậy, tài xế Cường vội tắt máy chạy ra khỏi xe để khuyên can. Nhưng đối tượng lại nhảy vào ghế lái, cùng con gái ôm chặt vô lăng, rồ ga cho xe chạy đi. Xe đi được một vài vòng thì mắc vào hố bên đường và dừng lại. Rất may, Thiếu úy Nam đã kịp thời khống chế đối tượng.

Sau khi bị trói tay, đối tượng mới chịu rời ghế lái. Ngay trong chiều tối 27/9, cơ quan Công an TX Hồng Lĩnh đã lập biên bản, lấy lời khai ban đầu của đối tượng để điều tra làm rõ. Đối tượng gây náo loạn là Phan Xuân Giáp (SN 1984, trú tại phường Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An).

Trần Lộc / Giao Thông

[dailymotion id=”x37y09v”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP