Quốc hội khóa XIV

Hà Tĩnh: Gấp rút chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII

Để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, chiều 11/6, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch để thống nhất nội dung. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì hội nghị.

hatinh24h
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y trình bày Dự thảo kế hoạch, nội dung kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII.

Theo dự kiến, kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 4-6/7/2016. Nội dung chính của kỳ họp là: Xem xét báo cáo tổng kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, bầu cử các chức danh của HĐND, UBND tỉnh và thông qua nội quy kỳ họp của HĐND tỉnh; xem xét các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh; xem xét các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh; xem xét báo cáo của các cơ quan, đơn vị, tổ chức khác.

Dự kiến kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII sẽ ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng như: Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh một số loại phí, lệ phí; Nghị quyết về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước cho các ngành, địa phương giai đoạn 2017 – 2020; Nghị quyết thông qua danh mục dự án đầu tư công dự kiến khởi công mới giai đoạn 2017 – 2020; Nghị quyết về cơ chế chính sách tạo nguồn lực xây dựng thành phố Hà Tĩnh đạt tiêu chí đô thị loại II; Nghị quyết về một số chính sách đối với trường Đại học Hà Tĩnh; Nghị quyết quy định mức thu học phí trong các cơ sở giáo dục và đào tạo…

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến thảo luận của các đại biểu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn lưu ý: Đây là kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ mới với nội dung chủ yếu là làm công tác nhân sự. Vì vậy, phải được sắp xếp hợp lý, khoa học, phải chuẩn bị đầy đủ các tờ trình, và các dự thảo Nghị Quyết. Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan sớm hoàn thiện các nội dung chuẩn bị theo tinh thần chỉ đạo chung là: Đảm bảo ngắn gọn, rõ ràng, có trọng tâm trọng điểm.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: UBND tỉnh và accs sở, ngành liên quan cần tập trung chuẩn bị để kỳ họp thành công tốt đẹp

Đối với phần việc liên quan đến công tác nhân sự, các cơ quan liên quan phải tích cực chuẩn bị theo đúng quy trình từ Trung ương đến địa phương. Đối với những nội dung theo quy định của phiên họp thường kỳ, các sở, ngành phải chuẩn bị các tờ trình và báo cáo nộp về thường trực HĐND tỉnh để thẩm tra trước ngày 22/6. Các báo cáo phải được chuẩn bị nghiêm túc với tinh thần đảm bảo chất lượng, đúng thời gian và quy định đã đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh có chương trình cụ thể để đôn đốc các ngành, các đơn vị tập trung cao nhất cho nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội và quốc phòng an ninh.

Mỹ Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP