Trong nước

Hà Tĩnh: Gặp mặt đại biểu trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Xuân Ất Mùi 2015, Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt đại biểu trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng dự. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyền Hồng Lĩnh chủ trì buổi gặp mặt.

Gặp mặt đại biểu trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí

Theo thống kê, trên địa bàn Hà Tĩnh hiện có hơn 32.300 người có trình độ từ cao đẳng trở lên, trên 600 giáo sư, phó giáo sư và 1.500 tiến sỹ là con em quê hương đang công tác, sinh sống trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Trí thức Hà Tĩnh có mặt hầu hết trong các lĩnh vực, được tin tưởng giao đảm trách nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và luôn phát huy được vai trò nòng cốt trong nghiên cứu, sáng tạo và vận dụng tri thức khoa học vào thực tiễn, tạo ra những giá trị vật chất và tinh thần to lớn để phục vụ nhân dân, góp phần quan trọng vào sự phát triền chung…

Gặp mặt đại biểu trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyền Hồng Lĩnh chủ trì buổi gặp mặt.

Hà Tĩnh có 19 nghệ sỹ ưu tú và nghệ sỹ dân dân, 201 hội viên hội văn học nghệ thuật đang hoạt động trong nhiều chuyên ngành của lĩnh vực văn hóa, văn học, nghệ thuật. Trong đó có nhiều người có tài năng, uy tín, kinh nghiệm, đang ngày đêm tâm huyết đi sâu tìm tòi, khai thác sáng tác để cho ra đời nhiều sản phẩm đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung. Hoạt động sáng tác của đội ngũ này góp phần xây dựng, bồi đắp những giá trị văn hóa, tinh thần, vẻ đẹp tâm hồn của con người Hà Tĩnh.

Đội ngũ nhà báo và cơ quan báo chí trên địa bàn cũng phát triển mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. Hà Tĩnh hiện có 214 hội viên Hội Nhà báo, 6 cơ quan báo chí địa phương, 1 đặc san, 29 văn phòng đại diện và phóng viên thường trú… Trong thời gian qua, báo chí đã đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, phản ánh khá chân thực bức tranh KT–XH, QP–AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tuyên tuyền kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các vấn đề được xã hội quan tâm. Công tác chỉ đạo và quản lý nhà nước về báo chí ngày càng đi vào nề nếp, hoạt động bồi dưỡng chuyên môn và tập huấn nghiệp vụ được tăng cường…

Gặp mặt đại biểu trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn lực lượng trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí tiếp tục có sự đồng hành với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà xây dựng kinh tế, xã hội, chính trị, văn hóa ngày càng phát triển

Riêng năm qua, hoạt động báo chí diễn ra sôi động và đạt nhiều kết quả nổi bật trên nhiều phương diện như: tăng số lượng cơ quan báo chí, số đầu báo, ấn phẩm; tăng số lượng phát hành và phạm vi phát sóng; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ hoạt động tác nghiệp; đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của công chúng.

Đặc biệt, Báo Hà Tĩnh điện tử được đánh giá là một trong những báo mạng có giao diện đẹp, hiện đại và có lượng truy cập thuộc tốp đầu trong hệ thống báo Đảng toàn quốc; Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đã phát sóng các chương trình qua vệ tinh Vinasat…

Gặp mặt đại biểu trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí

Nhà giáo Nhân dân Lê Đức Quý – nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương những nỗ lực của lực lượng trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí và những kết quả đã được trên lĩnh vực nghiên cứu khoa học, văn hóa, văn học, nghệ thuật, thông tin tuyên truyền, định hướng tư tưởng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin đến các đại biểu một số nội dung liên quan tình hình phát triển KT – XH, việc thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm và chia sẻ một số vấn đề mà các đại biểu còn băn khoăn.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn lực lượng trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí tiếp tục có sự đồng hành với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà xây dựng kinh tế, xã hội, chính trị, văn hóa ngày càng phát triển; tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực tham gia đóng góp ý kiến, vun đắp tình cảm, xung kích đi đầu trong các lĩnh vực để cùng chung tay xây dựng quê hương Hà Tĩnh giàu mạnh về mọi mặt…

Tiến Phúc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP