Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Gần 23 triệu đồng đến 2 bé thơ mất mẹ trong lũ

Lũ dâng cao lênh láng khắp nhà, lo sợ ướt lúa, chị Nguyễn Thị Loan (tổ 2, phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh) cùng người em bơi thuyền trong dòng nước xoáy đi mua bao ni lông về bọc ngoài bao bì. Dòng nước lũ vô tình đã lật úp chiếc thuyền cuốn chị chìm sâu, mãi ra đi bỏ lại 2 đứa con thơ dại với nỗi đau vô bờ…

Chúng tôi lại tìm về căn nhà bé nhỏ đầy tang thương nơi góc phố, con đường dẫn vào nhà anh Nguyễn Văn Thao (tổ 2, phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh) ngập nước bì bõm vì những cơn mưa tầm tã những ngày qua. Trong căn nhà chật chội ấy, nỗi đau vẫn đang đeo bám chưa dứt, 2 đứa trẻ thơ chưa thể quen được cuộc sống thiếu vắng hơi ấm từ bàn tay người mẹ.

Trước đó, ngày 13/10, khi lũ đổ về, lo nước dâng cao ướt hết lúa, chị Loan (vợ anh Thao) cùng người em vội vã chèo thuyền đi mua bao ni lông về bọc ngoài bì. Thuyền vừa đi được lúc do nước chảy mạnh, thuyền chòng chành rồi lật úp. Nghe tiếng kêu cứu, người dân trong khối phố lao tới nhưng chỉ kịp cứu được người em, còn chị Loan bị nước nhấn chìm. Khi mọi người vớt được chị thì đã quá muộn. Người mẹ trẻ ra đi trong nỗi xót đau vô tận…

Trong biển lũ bao quanh, 2 đứa trẻ thơ- bé Nguyễn Đình Quyết, 9 tuổi, học lớp 3 và bé Nguyễn Đình Huy, 4 tuổi- đầu chít khăn tang cùng bà nội và bố đứng thẫn thờ bên bàn thờ của người mẹ. Ngày đưa tang ai cũng rơi nước mắt khi nhìn cảnh 2 đứa trẻ được người thân cho ngồi trên thuyền đưa tiễn mẹ về cõi vĩnh hằng.

Ước nguyện cuộc đời gồng gánh nuôi con, chăm mẹ già chưa xong mà ngày chị Loan ra đi cũng vì gia cảnh quá nghèo, người chồng phải bán lúa đi vay mượn thêm tiền mới sắm được quan tài cho chị. Nhìn hoàn cảnh éo le của họ không ai khỏi cầm lòng.

Sau khi Báo điện tử Dân trí đăng tải hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Thao trong bài viết “Rưng rưng nước mắt hai con thơ mất mẹ trong lũ” đã nhận được rất nhiều đồng cảm, chia sẻ của độc giả trong và ngoài nước. Đặc biệt, sáng ngày 19/10, nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng biên tập báo Dân trí đã quyết định trích nóng 10 triệu đồng từ chương trình “Cùng Dân trí chung tay giúp bà con miền Trung bị lũ lụt” để động viên cũng như hỗ trợ gia đình anh vượt qua những khó khăn trước mắt.

hatinh24h
PV Dân trí và đại diện chính quyền địa phương trao quà bạn đọc tới gia đình anh Thao

Ngoài những tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ trực tiếp cho gia đình anh Thao, chiều ngày 2/11, PV Dân trí cùng đại diện chính quyền phường Đại Nài đã trở lại thăm và trao tận tay 22.880.000 đồng đến gia đình anh Thao. Đây là số tiền mà bạn đọc ủng hộ gia đình anh trong tuần 3 tháng 10 thông qua Quỹ Nhân Ái của báo Dân trí.

Ngoài ra, trong chuyến trở lại này đi cùng chúng tôi còn có đại diện trường Tiểu học Đại Nài (nơi cháu Quyết đang theo học) đã tới thăm và trao 17.000.000 đồng đến gia đình cháu. Cô Lê Thị Phương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đại Nài cho biết, sau khi biết tin về hoàn cảnh đáng thương của gia đình cháu Quyết, nhà trường, phụ huynh, các em học sinh và một số giáo viên ở trường khác đã quyên góp, ủng hộ được số tiền trên nhằm chia sẻ phần nào những mất mát, khó khăn của gia đình cháu.

Cô Lê Thị Phương, Hiệu trưởng trường tiểu học Đại Nài trao số tiền nhà trường quyên góp ủng hộ gia đình cháu Quyết.
Cô Lê Thị Phương, Hiệu trưởng trường tiểu học Đại Nài trao số tiền nhà trường quyên góp ủng hộ gia đình cháu Quyết.

Nhận được món quà ý nghĩa từ những tấm lòng hảo tâm, anh Thao không khỏi xúc động cho biết: “Sự ra đi của mẹ 2 cháu là nỗi đau mất mát quá lớn đối với gia đình nhưng nhờ sự đồng cảm, sẻ chia từ những tấm lòng hảo tâm khắp mọi miền đã phần giúp gia đình em vơi bớt nỗi đau ấy. Qua đây cho em gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các nhà hảo tâm, cảm ơn báo Dân trí là cầu nối giúp đỡ gia đình em. Em hứa sẽ sử dụng số tiền trên đúng mục đích để lo cho 2 cháu ăn học đến nơi đến chốn, để người mẹ nơi chín suối của 2 cháu được an lòng”.

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP