Tin Hà Tĩnh

Gã đạo chích chuyên "đột vòm" vào các tối thứ bảy và chủ nhật

Nắm bắt được người dân thường đi lễ nhà thờ vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, Nguyễn Giáp Đô ở Hà Tĩnh đã thực hiện trót lọt 6 vụ "đột vòm" vào nhà dân để trộm cắp tài sản.

Sáng nay 5-10, tin từ VKSND huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Giáp Đô (SN 2002, trú tại xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà) về hành vi trộm cắp tài sản.

Nguyễn Giáp Đô tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu tai cơ quan điều tra, Đô là người làm công tại xưởng sửa chữa ôtô ở thôn La Xá, xã Thạch Lâm khoảng hơn 1 năm nay. Tuy nhiên, Đô lại là "đệ tử" ruột của trò chơi game online, do tiền lương hằng tháng không đủ để Đô "đốt" vào trò chơi nên y nảy sinh ý đồ trộm cắp tài sản của những người dân gần xưởng làm của mình.

Nghĩ là làm, tối 1-9-2018, lợi dụng gia đình chị Nguyễn Thị H. (ở thôn Hương Long, xã Thạch Hương) đi lễ nhà thờ, Đô đã "đột vòm" vào trong lấy trộm được 1 con lợn đất tiết kiệm (bên trong có số tiền gần 14,3 triệu đồng). Sau khi khoắng được số tiền trên của gia chủ, Đô "nướng" hết vào game online và dùng để tiêu xài cá nhân.

Tại cơ quan điều tra, Đô còn khai thêm từ tháng 7 đến tháng 9-2018, Đô đã thực hiện trót lọt 5 vụ "đột vòm" khác trên địa bàn các xã Thạch Hương và Thạch Lâm, với tổng giá trị tài sản trộm cắp được khoảng hơn 137 triệu đồng. Đặc biệt, tên đạo chích này chỉ "hành nghề" mỗi thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiến hành hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP