Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Formosa triển khai dự án nhà ở 3.150 tỷ đồng

Formosa Hà Tĩnh hiện đang triển khai dự án xây dựng nhà ở gồm khu ký túc xá và nhà liền kề, căn hộ cho cán bộ, công nhân với tổng vốn 3.150 tỷ đồng. Dự án này đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý.

Dự án thực hiện trên diện tích trên 19ha tại 2 phường Kỳ Liên và Kỳ Phương của thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Dự án này có tổng vốn đầu tư 3.150 tỷ đồng. Dự án gồm xây dựng nhà ở liền kề cùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật các công trình phụ trợ như nhà trẻ cho các cháu mẫu giáo, công viên cho trẻ em ngoài trời, công viên thể thao ngoài trời, siêu thị… theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.

Bản đồ họa của dự án (Ảnh: Ban QLKKT Hà Tĩnh cung cấp)
Bản đồ họa của dự án (Ảnh: Ban QLKKT Hà Tĩnh cung cấp)

Một cán bộ Ban QLKKT Hà Tĩnh cho biết: “Nhằm tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên yên tâm làm việc lâu dài cũng như xây dựng gia đình, có thể dễ dàng chăm sóc người nhà, giữ người tài an cư lập nghiệp ở Hà Tĩnh… phía công ty Formosa đã xin phép xây dựng dự án ký túc xá hộ gia đình cho cán bộ công nhân viên của công ty và đã được tỉnh đồng ý”.

Dự kiến giai đoạn 1 xây dựng 304 căn hộ cho công nhân viên của công ty Formosa, mỗi căn có từ 2-3 phòng theo tiêu chuẩn về nhà ở của Bộ Xây dựng. Giai đoạn 2 sẽ xây dựng khu chung cư cao 5- 12 tầng với 1.776 căn hộ, các công trình phụ trợ và các công trình hạ tầng (gồm 13 tòa chung cư 5 tầng, 5 tòa chung cư 8 tầng, 6 tòa chung cư 12 tầng)…

Trong thời gian đầu, Công ty Formosa sẽ cho nhân viên thuê nhà với mức thấp. Sau khoảng 5 đến 6 năm, nhân viên đủ khả năng thuê nhà, Formosa sẽ cho nhân viên thuê dài hạn với giá ưu đãi.

“Đối tượng thuê dài hạn là dành cho lao động người Việt Nam. Đó là cho thuê, tùy thuộc vào loại đất mà có thời gian cho thuê khác nhau vì dụ như đất chung cư là 50 năm. Đó là dự án nhà ở đơn thuần”, một đại diện Ban QLKKT Hà Tĩnh cho biết.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày được cấp Quyết định chủ trương đầu tư.

Chiều ngày 6/2, một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đây là dự án phía Formosa đã có văn bản xin phép xây dựng từ năm 2015 và đã được UBND tỉnh đồng ý.

“Họ xin làm từ năm 2015 và đã được tỉnh đồng ý. Do vấn đề giải phóng mặt bằng chậm nếu không thì đã triển khai lâu rồi”, vị lãnh đạo này cho biết.

Ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: “Phía UBND thị xã chỉ quản lý vấn đề mặt bằng. Đến thời điểm hiện tại công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản.

Xuân Sinh / Dân Trí

  Từ khóa: dự án nhà , Formosa , Triển khai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP