Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đường xuống cấp sau một năm sử dụng

Hệ thống đường giao thông phục vụ sản xuất tại các khu tái định cư: Hói Trung và Khe Ná, Khe Gỗ thuộc Tiểu hợp phần 2, Dự án hợp phần bồi thường, hỗ trợ, tái định cư công trình Hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang vừa mới đưa vào sử dụng chưa đầy một năm đã xuống cấp nghiêm trọng.

Theo quyết định phê duyệt Dự án, Hệ thống đường giao thông tại hai khu tái định cư Hói Trung và Khe Ná – Khe Gỗ với tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư: Vốn trái phiếu Chính Phủ, Ngân sách tỉnh hỗ trợ và chủ đầu tư huy động các nguồn hợp pháp khác theo Báo cáo kết quả thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản soos432/BC-SKHĐT ngày 07/7/2016 (Tiểu hợp phần 2 của dự án Hợp phần BT – HT-TĐC công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang đã được UBND tỉnh giao bổ sung kế hoạch vốn Trái phiếu Chính Phủ năm 2016 là 266,827 tỷ đồng tại quyết định số 478/QĐ- UBND ngày 23/2/2016).

 Quyết định phê duyệt dự án

Quyết định phê duyệt dự án

Nhằm phục vụ đi lại cũng như sản xuất tại nơi ở mới của người dân hai xã Hương Quang, Hương Điền của huyện Vũ Quang. Hệ thống đường giao thông được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi bắt đầu đến nơi ở mới. Tuy nhiên, khi vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường ở hai khu tái định cư đã bắt đầu xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại và khiến người dân không khỏi lo lắng.

Theo ghi nhận của PV Thời báo Doanh Nhân, tại khu tái định cư Hói Trung thuộc xã Hương Quang, huyện Vũ Quang, được đầu tư xây dựng mới 17 tuyến đường vào các vùng sản xuất đã được quy hoạch, với tổng chiều dài 15km. Tại một số tuyến xuất hiện nhiều vết nứt ngang, nứt dọc chỉ sau khi mới hoàn thành được một thời gian ngắn, điều này đã được BQL Dự án này xác nhận tại buổi làm việc với PV ngày 27/11/2018.

Mái taluy sạt lở, đất đá rơi vãi trên đường

Mái taluy sạt lở, đất đá rơi vãi trên đường

Nhiều điểm mái taluy hai bên đường sạt lở nghiêm trọng, nhiều tuyến rãnh thoát nước đã bị đất đá bịt kín, hệ thộng cột tiêu đã xiêu vẹo, có nhiều nơi lề đường sụt lún làm cho mặt đường bê tông trơ trọi và việc đứt gãy chỉ là vấn đề thời gian.

Trao đổi với PV ông Lê Thanh Yên - Đại diện chủ đầu tư cho biết: Hiện tại chúng tôi cũng đã nắm bắt được tình hình và đang cho anh em tiếp tục kiểm tra, nắm bắt. Trước đó, vì nghi ngờ chất lượng của xi măng không đảm bảo vì chỉ mới thi công xong đường đã xuất hiện vết nứt chúng tôi cũng đã phối hợp với đại diện của đơn vị cung cấp xi măng và đến nay vẫn đang tiếp tục theo dõi. Và đến hết năm này thì hết hạn bảo hành, chúng tôi sẽ yêu cầu các nhà thầu khắc phục những điểm đã xuống cấp trong thời gian sớm nhất”.

Theo tìm hiểu của PV, khu tái định cư Hói Trung có 205 hộ dân với 765 khẩu, và việc sử dụng các tuyến đường nói trên còn rất ít. Tuy nhiên, việc xuất hiện nhiều điểm xuống cấp đã khiến người dân hết sức lo lắng. Chị Nguyễn thị H, một người dân sống tại khu tái định cư xã Hương Quang cho biết: “Đường mới làm, mới đưa vào sử dụng chỉ mới một năm mà đã thế này rồi, không biết vài năm nữa có còn đường mà đi hay không?”

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi lại được tại khu tái định cư Hói Trung xã Hương Quang:

Được biết Dự án do liên doanh hai nhà thầu là công ty TNHH Vĩnh Phúc (Đóng tại xã Thạch Trung, tp Hà Tĩnh và công ty xây dựng Khánh Môn, đóng tại xã Thạch Môn, tp Hà Tĩnh thi công). Chủ đầu tư là UBND huyện Vũ Quang.

Tác giả: An Yên - Thành Văn

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP