Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đường độc đạo sạt lở nghiêm trọng, lũ cuốn trôi cả một "đoạn đường"

Nhiều đoạn trên tuyến đường độc đạo nối Quốc lộ 8A và hai xã tiếp giáp biên giới Việt Lào là Sơn Lĩnh và Sơn Hồng (huyện Hương Sơn) vừa bị lũ cuốn trôi, hư hỏng nghiêm trọng. Giao thông đi lại khó khăn, thậm chí là quá nguy hiểm, buộc chính quyền địa phương phải dựng biển cảnh báo.

Tuyến đường liên xã Lĩnh Hồng có chiều dài hơn 10km, là huyết mạch giao thông hết sức quan trọng của hai xã biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào là Sơn Lĩnh và Sơn Hồng, huyện Hương Sơn. Gần như việc đi lại, giao thương hàng hóa của bà con hai xã chủ yếu đi qua tuyến đường này. Tuy nhiên, trận lũ vừa quét qua địa bàn hai xã ngày 15/10 đã khiến tuyền đường bị hư hỏng rất nghiêm trọng

Hư hỏng nghiêm trọng nhất là tại nhiều vị trí thuộc địa bàn xã Sơn Hồng. Tại một vị trí có chiều dài hơn 40m đi qua thôn 11 của xã này, toàn bộ mặt đường đã bị nước lũ cuốn trôi hoàn toàn. Những mảng bê tông lớn bị nước lũ đẩy xa hàng trăm mét.

Mặt đường bằng bê tông vừa thi công chưa đầy 2 năm bị cuốn trôi, hoặc gãy đổ.

Cả một đoạn đường bị cuốn trôi hoàn toàn. Nhiều người sau một đêm tỉnh dậy đã không còn nhận ra đây là nơi xe cộ, bà con lưu thông qua lại hằng ngày.

Tại nhiều vị trí cây cối, đá từ thượng nguồn đổ về gây hư hỏng nặng tuyến đường.

Tình trạng sạt lở hiện xảy ra tại nhiều vị trí trên con đường độc đạo này.

Hiện dòng nước từ thượng nguồn vẫn tiếp tục đổ về, nước chảy xiết khiến nhiều vị trí trên tuyến đường này rất nguy hiểm. Chính quyền xã Sơn Hồng đã cắm biển cảnh báo việc đi lại đối với người dân.

Tác giả: Minh Lý - Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP