Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đường bê tông xi măng gần 6 tỷ vừa làm xong đã hư hỏng

Người dân xã Cẩm Yên (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) rất bức xúc trước tình trạng đường giao thông nông thôn Đường bê tông xi măng (BTXM) nhiều chỗ vừa làm xong hơn 1 tháng đã xuất hiện tình trạng bong tróc, hư hỏng, nguy cơ mất an toàn giao thông.

Qua tìm hiểu được biết, Công trình Đường BTXM giao thông nông thôn xã Cẩm Yên do UBND xã Cẩm Yên làm Chủ đầu tư theo phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm, khởi công vào tháng 8/2018 với tổng mức dự toán sau khi thẩm định là gần 6 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách của tỉnh, huyện và ngân sách xã. Tuyến đường có chiều dài 3,2 km, đổ bê tông theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn với bề rộng nền đường 9,0m; bề mặt 5,5m, lề 2x2m, độ dốc ngang mặt đường = 2%, mác 250#, dày 20cm. Hình thức giám sát: Giám sát cộng đồng của Mặt trận xã. Mặc dù có gói vừa hoàn thành chưa được lâu tuy nhiên con đường này đã bộc lộ nhiều hư hỏng.

Nứt ngang bề mặt đường gần khe con giản

Nhận được phản ánh của người dân thôn Hồ Phượng (xã Cẩm Yên) cũng như người tham gia giao thông về tuyến đường này, Phóng viên chúng tôi đã đến ghi nhận hiện trạng tại Công trình này. Mặc dù con đường này vừa hoàn thành được hơn 1/2 tuyến, hiện đã đưa vào sử dụng, nhưng có rất nhiều điểm đã xảy ra tình trạng nứt nẻ, những đường nứt nẻ chạy ngang qua con đường, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công trình.

Một người dân bức xúc: Đoạn đường này vừa làm xong hơn 1 tháng, mới chỉ cho xe đạp, xe máy qua lại nhưng đã bị nứt nẻ, bong hết mặt xi măng rồi nên nhiều chỗ người dân chúng tôi phải tự quét xi măng. Thi công kiểu như vậy thì chất lượng công trình làm sao mà đảm bảo được.

Trao đổi với chúng tôi, Ông Nguyễn Quốc Sỹ, Bí thư – Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Cẩm Yên cho biết: Xã đã nắm bắt được việc nứt nẻ cũng như bong tróc nên đã mời Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân huyện Cẩm Xuyên về kiểm tra, giám sát nhưng Đoàn cũng chưa tìm được nguyên nhân gây ra tình trạng này?

Cũng theo ông Sỹ, Công trình này không hề mở thầu, làm theo thiết kế định hình của tỉnh, không có đơn vị tư vấn. Bóc phong hóa sâu 30cm, đất K95.

Tuy nhiên theo thực tế phóng viên ghi nhận tại hiện trường thì tại công trình này không hề bóc phong hóa, 2 bên lề được gia cố bằng đất đồi với hệ số 1,13 chứ không phải đất K95 như vị Bí thư – Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã này nói.

Công trình không hề được bóc phong hóa và đất K95 như lời vị Bí thư - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã này nói.

Để xảy ra tình trạng hư hỏng như vậy là do yếu tố ngoại cảnh hay do chất lượng thi công. Các điểm hư hỏng như vậy là bình thường hay bất thường, trách nhiệm này thuộc về ai?!

Thiết nghĩ, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên sớm kiểm tra, xử lý dứt diểm, tránh gây bức xúc trong dư luận nhân dân.



Tác giả: Viết Hải – Hồng Văn

Nguồn tin: Báo Người Hà Nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP