Pháp luật

Hà Tĩnh: Đuổi “cẩu tặc” trong đêm, 1 người dân nguy kịch

Phát hiện 2 đối tượng bắt trộm chó của nhà mình, ông Nguyễn Văn Thất (Hà Tĩnh) lấy xe máy đuổi theo. Một lúc sau, người dân phát hiện ông Thất nằm nguy kịch ở đoạn đường vắng.

Sau 4 ngày nhập viện ông Nguyễn Văn Thất vẫn mê man bất tỉnh.

Sáng ngày 5-9, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Đinh Văn Lân, Trưởng công an xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: Công an xã nhận được đơn trình báo của người thân ông Nguyễn Văn Thất về việc nghi ngờ ông này bị các đối tượng bắt trộm chó đánh đập bị thương nặng đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, theo trình bày của người thân ông Nguyễn Văn Thất (SN 1972, trú xã Đức Lập, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), vào khoảng hơn 20 giờ ngày 1-9, vợ ông Thất là bà Nguyễn Thị Hoa phát hiện 2 đối tượng đi trên 1 xe gắn máy câu trộm chó của gia đình. Nghe tiếng tri hô của vợ, đang nằm trong nhà, ông Thất vội chạy ra lấy xe máy đuổi theo 2 đối tượng bắt trộm chó.

Khoảng 30 phút sau, người thân ông Thất nhận được thông tin từ người dân báo ông Thất bị thương nặng nằm gục bên đường vắng đoạn chạy qua cánh đồng thuộc xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ. Do bị nhiều vết thương trên người, bị chấn thương sọ não, ông Thất được người thân đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bà Nguyễn Thị Hoa cho biết: "Trên người anh ấy bị rất nhiều vết thương, đặc biệt là phần đầu bị dập cả trước và sau, anh ấy bị thương nặng như vậy tôi nghĩ là do bị các đối tượng bắt trộm chó đánh đập. Gia đình tôi đã làm đơn trình báo cơ quan công an, giờ chỉ mong cơ quan công an sớm vào cuộc điều tra làm rõ".

Được biết, hoàn cảnh gia đình ông Thất rất khó khăn, vợ chồng quanh năm làm ruộng. Ngoài mẹ già yếu, vợ chồng ông hiện đang nuôi 2 con nhỏ ăn học (một cháu 7 tuổi, một cháu 6 tuổi). "Nhà nghèo, vay mượn khắp nơi để lo tiền viện phí, mổ được 4 ngày, mất khoảng 20 triệu đồng tiền mổ, tiền thuốc, tiền viện phí rồi nhưng anh ấy vẫn mê man, bất tỉnh. Ông trời thương thì cho anh ấy tỉnh lại, nếu anh ấy chết thì mẹ con tôi không biết sống ra sao nữa"- bà Hoa bật khóc.

Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ. "Hiện công an xã đang cho điều tra, xác mình, vụ việc cũng đã đươc báo cho công an huyện"- ông Lân, Trưởng Công an xã Đức Lâm, cho biết thêm.

Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP