Nghi Xuân

Hà Tĩnh: Dùng xe công ‘làm luật’, tài xế sở giao thông bị khởi tố

Công an huyện Nghi Xuân xác định hành vi sử dụng xe biển xanh của Sở giao thông Nghệ An sang Hà Tĩnh dừng một số xe tải để “làm luật” của tài xế Nguyễn Viết Hoàng là hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Chiều ngày, 26/12, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân – Trung tá Nguyễn Quang Thành cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Viết Hoàng (35 tuổi, lái xe của Sở giao thông Nghệ An) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

hatinh
Nguyễn Viết Hoàng (35 tuổi, lái xe của Sở giao thông Nghệ An) sang Hà Tĩnh làm luật xe tải.

Trước đó, khoảng 15h chiều 19/2, Hoàng lái xe biển xanh 37A – 9569 của Sở Giao thông Nghệ An chở theo một người nữa chạy sang địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Hoàng không mặc thường phục thanh tra giao thông nhưng lại đứng làm việc với một tài xế xe tải ở địa bàn xã Xuân Mỹ.

Khi người dân có ý kiến thì Hoàng nhận mình “là lực lượng ở Nghệ An sang tăng cường”, rồi lên xe bỏ đi. Sự việc sau đó được trình báo tới Công an huyện Nghi Xuân.

Khoảng 16h cùng ngày, khi Hoàng đang lái xe qua trạm thu phí Cầu Bến Thủy để về Nghệ An thì bị lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Nghi Xuân tiếp cận, yêu cầu về trụ sở làm rõ.

Tiếp đó, Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân, ra quyết định xử phạt hành chính 13 triệu đồng đối với tài xế Nguyễn Viết Hoàng vì điều khiển xe công biển xanh có nồng độ cồn đo được vượt mức cho phép.

làm luật, tài xế sở giao thông Nghệ An, xe công làm luật, Sở GTVT Nghệ An
 Chiếc xe biển xanh của sở GTVT Nghệ An mà Hoàng sử dụng khi “làm luật”.

Sở Giao thông Nghệ An sau đó cũng đã đình chỉ công tác, buộc thôi việc đối với Nguyễn Viết Hoàng vì vi phạm quy chế quản lý phương tiện khi sử dụng xe công vào mục đích cá nhân.

Sau khi xảy ra sự việc có 3 nạn nhân đến CQĐT tố cáo hành vi của Hoàng. Tại cơ quan điều tra, Hoàng đã thừa nhận hành vi “làm luật” xe tải.

16h ngày 26/12, Viện kiểm sát huyện Nghi Xuân đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Viết Hoàng (35 tuổi, lái xe của Sở giao thông Nghệ An) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trong vụ việc này có một đối tượng ngồi trên xe cùng Hoàng nhưng do say rượu và nằm sau xe. Hành vi cưỡng đoạt tài sản do cá nhân đối tượng Nguyễn Viết Hoàng thực hiện.

Văn Đức/ VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP