Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Dựng lại hiện trường nghi án tài xế cố tình cán chết nam sinh

Ngoài việc lấy lời khai của các nhân chứng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) sẽ tiến hành dựng lại hiện trường vụ tai nạn khiến nam sinh tử vong để làm rõ hành vi của tài xế xe ben.

  >> Nghi án tài xế cố tình cán chết người: Lời khai của tài xế và nhân chứng khớp nhau

  >> Chủ tịch Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ nghi án tài xế cố tình cán chết nam sinh

  >> Hà Tĩnh: Nghi án tài xế cố tình cán chết nam sinh- Có dấu hiệu tội giết người?

Như đã phản ánh, chiều ngày 31/5, cháu Hoàng Đức Phượng (trú xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đi dự liên hoan chia tay lớp 12, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp PTTH, khi đến ngã ba cổng chào xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh thì bị xe ben do Phan Đình Quân (trú tại xã Kỳ Đồng) điều khiển vượt ẩu, cua gấp tông vào gây tai nạn.

 Di ảnh nạn nhân Phượng.

Di ảnh nạn nhân Phượng.

Các nhân chứng khẳng định, tài xế xe ben sau khi gây tai nạn dù biết nạn nhân còn sống vẫn không cứu và còn cố tình nhảy lên xe nổ máy cho xe chạy cán chết hẳn nạn nhân.

Vụ việc sau khi được Dân trí phản ánh đã nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều cơ quan chức trách tại Hà Tĩnh đã vào cuộc; trong đó Chủ tịch UBND tỉnh này đã có văn bản giao Công an tỉnh, UBND huyện Kỳ Anh phối hợp điều tra, làm rõ nghi vấn.

Chiều 11/8, PV Dân trí đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Công an huyện Kỳ Anh liên quan đến vụ việc.

Thiếu tá Nguyễn Phi Hải – Trưởng Công an huyện Kỳ Anh – ghi nhận những phản ánh tích cực, trách nhiệm của báo điện tử Dân trí, của các nhân chứng, xem đó là những phản biện rất cần thiết hỗ trợ thêm để Công an huyện Kỳ Anh điều tra, kết luận vụ việc.

Lãnh đạo Công an huyện Kỳ Anh làm việc với PV Dân trí vào chiều ngày 10/8.
Lãnh đạo Công an huyện Kỳ Anh làm việc với PV Dân trí vào chiều ngày 10/8.

Thiếu tá Hải cho biết, trên tinh thần bảo đảm khách quan, tránh oan sai, CQĐT Công an huyện đã triệu tập, lấy lời khai lần thứ hai đối với 5 nhân chứng vụ tai nạn. Thiếu tá Hải cho biết, về cơ bản lời khai của các nhân chứng lần 2 này không có nhiều khác biệt so với lời khai trước đó.

Cụ thể, các nhân chứng khai khi tai nạn xảy ra, nạn nhân vẫn còn sống, tài xế xe ben dừng xe nhảy xuống xem nạn nhân nằm dưới gầm xe nhưng sau đó vẫn tiếp tục nhảy lên lái xe tiến về phía trước, gây ra cái chết cho nạn nhân.

“Vấn đề mà cơ quan điều tra đang rất cẩn trọng chứng minh, làm rõ là hành vi của tài xế do hoảng loạn hay cố tình” – Thiếu tá Hải cho hay.

Trên cơ sở đó, theo Thiếu tá Hải, ngoài lấy lời khai lần hai đối với 5 nhân chứng, Công an huyện Kỳ Anh đang chuẩn bị cho dựng lại toàn bộ hiện trường vụ tai nạn xảy ra vào chiều 31/5 để củng cố thêm chứng lí trước khi kết luận vụ việc.

Nhiều luật sư chung tay hỗ trợ pháp lý cho gia đình nạn nhân

Những ngày qua, sau khi báo điện tử Dân trí lên tiếng về nghi án tài xế xe ben cán chết nam sinh, nhiều luật sư, cơ quan trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã rất quan tâm tới vụ việc. Biết hoàn cảnh của gia đình nạn nhân rất khó khăn, nhận thức pháp luật còn hạn chế, nhiều luật sư đã bày tỏ sẵn sàng trợ giúp pháp lý miễn phí cho gia đình nạn nhân.

Chiều ngày 9/8, sau khi nhận được đề nghị của chị Trần Thị Hường, mẹ nạn nhân, luật sư Nguyễn Khắc Tuấn, Trưởng Văn phòng Luật sư An Phát cùng cộng sự và cán bộ Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh đã về gia đình bị hại hướng dẫn làm thủ tục mời luật sư, trợ giúp viên pháp lý tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp miễn phí cho gia đình.

 Nhiều luật sư sẵn sàng trợ giúp pháp lý miễn phí cho gia đình nạn nhân.

Nhiều luật sư sẵn sàng trợ giúp pháp lý miễn phí cho gia đình nạn nhân.

Luật sư Nguyễn Khắc Tuấn nêu quan điểm, đây không phải là một vụ tai nạn giao thông gây chết người thông thường mà người gây tai nạn có dấu hiệu của “tội giết người” theo quy định tại Điều 93 Bộ luật hình sự hiện hành. Luật sư Nguyễn Khắc Tuấn ủng hộ người nhà nạn nhân theo đuổi vụ án đúng với quy định của pháp luật.

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP