Con số khủng hơn 30 dự án treo tại thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, lãng phí tài nguyên đất, làm người dân khốn khổ sống với quy hoạch treo. Nhưng trách nhiệm không ai nhận.
ht
Quy hoạch toàn bộ dự án Trung tâm kinh tế thương mại đa ngành nghề Lợi Châu (ảnh: Mỹ Hoa)

Nếu nhà đầu tư không có khả năng đề nghị thu hồi giấy phép?

Trong cuộc làm việc với PV Infonet, ông Nguyễn Quốc Hà – Chủ tịch thị xã Kỳ Anh (huyện Kỳ Anh) cho biết: Liên quan đến hàng chục dự án treo tại huyện Kỳ Anh, nổi bật là Trung tâm kinh tế thương mại đa ngành nghề Lợi Châu, ngày 17/11 trong cuộc họp Thường vụ Tỉnh ủy, thị xã đã có phản ánh gay gắt về các dự án chậm tiến độ tại huyện này. Đồng thời đề nghị Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh cung cấp mọi thông tin liên quan như về số liệu, quy hoạch và tiến độ. Thế nhưng nhiều câu hỏi quan trọng trong cuộc họp đặt ra ban đã phớt lờ.

Con số khủng hơn 30 dự án treo tại huyện Kỳ Anh chậm tiến độ, hoặc xây dựng lèo tèo nhằm ‘’giảm lỏng’’ đất đã gây nhiều phiền toái cho người dân. Như vậy theo ông Hà, ‘’Trước tình trạng này, thị xã Kỳ Anh có trách nhiệm kiểm tra, báo cáo, kiến nghị lên Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh, UBND tỉnh, Tỉnh ủy để có phương án giải quyết phù hợp. Còn trách nhiệm với dân, chính quyền sẽ tuyên truyền, vận động để dân hiểu’’.