Nông Thôn Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đưa hàng kém chất lượng về nông thôn bán dạo

Đội quân bán dạo sục vào từng ngõ xóm với hầu hết mặt hàng “made in China” mập mờ về chất lượng và giá… trên trời.

Về các vùng nông thôn Hà Tĩnh vào dịp cuối năm này, chúng tôi bắt gặp rất nhiều người đi xe gắn máy mang biển số các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, thậm chí cả Hưng Yên, chở 4-5 hộp, nào là bếp điện, bếp từ, nồi cơm điện… rao bán đến từng nhà dân, ngõ xóm.

Mới đây, nhiều người dân xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà đã “ăn” phải trái đắng khi lỡ mua bếp điện từ thông minh từ đội quân bán dạo với giá trên trời, trong khi chất lượng rất mập mờ, chủ yếu là hàng Trung Quốc trôi nổi.

Ông Phạm Văn Phúc ở thôn Thượng Nguyên, xã Thạch Kênh cho biết: Họ đi rất đông, một tốp khoảng 5-10 người đi xe máy mang biển kiểm soát 37 rao bán loại bếp điện từ thông minh. Lúc đầu tôi không mua nhưng họ hứa cuối tuần tới sẽ cho xe ra đón chúng tôi vào TP.Hà Tĩnh dự tập huấn. Tin tưởng, tôi đã đồng ý mua 1 bếp từ thông minh nhãn mác NAKAWA với giá 4 triệu đồng. Sau khi mua rồi đưa ra dùng thì thấy chất lượng có vấn đề, gọi vào số điện thoại họ cung cấp nhưng không liên lạc được.

Ông Phạm Văn Phúc trót mua hàng bán dạo trôi nổi.

Ông Phạm Văn Phúc trót mua hàng bán dạo trôi nổi.

Ông Nguyễn Thiện Chung – Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Kênh cho biết: Họ đi bán thì mình cũng không cấm được, còn phát hiện và xử lý hành vi đó rất khó vì sự việc xảy ra nhưng người dân lại không trình báo lên chính quyền nên chúng tôi không thể nắm được và xứ lý kịp thời. Xã chỉ tuyên truyền người dân phải hết sức tỉnh táo và cảnh giác trước những trò bán hàng dạo này.

Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Trần Hữu Hạnh – Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh cho biết: Thực tế, để kiểm tra và xử lý về chất lượng hàng của những người đi bán dạo về các vùng nông thôn rất khó vì lực lượng quản lý thị trường quá mỏng. Chúng tôi đã khuyến cáo đến người dân phải cực kỳ thận trọng và tuyệt đối không mua các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác… Ông Hạnh cho rằng, trách nhiệm về việc này trước hết là chính quyền các địa phương.

Hữu Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP