Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Dự án SRDP – IWMC giải ngân chậm

Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với Ban Điều phối Dự án SRDP – IWMC về tiến độ và kết quả thực hiện dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh Hà Tĩnh và dự án Quản lý tổng hợp nguồn nước và quản lý đô thị liên quan đến biến đổi khí hậu tại tỉnh Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải dự buổi làm việc.

Dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh Hà Tĩnh (SRDP) do Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế và Quỹ Ủy thác Vương quốc Tây Ban Nha tài trợ, được triển khai trong vòng 5 năm (2014-2018), trên phạm vi 50 xã thuộc tỉnh Hà Tĩnh.

Buổi làm việc của Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh với BQL Dự án SRDP – IWMC

Dự án Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu tại Hà Tĩnh  do Chính phủ Vương Quốc Bỉ – Ủy quyền qua Cơ quan Phát triển Bỉ tài trợ với tổng nguồn vốn đầu tư 8.800.000 EUR. Thời gian triển khai dự án trong vòng 6 năm (2013-2019), tập trung vào Thành phố Hà Tĩnh, Thị xã Hồng Lĩnh và vùng phụ cận.

Sau nửa đầu chu kỳ thực hiện, hai Dự án được đánh giá là đã tuân thủ các điều khoản thỏa thuận vay vốn, các điều chỉnh liên quan đến quản lý tài chính, giải ngân, đấu thầu, kiểm toán. Các dự án cũng đã đạt được những tiến bộ đáng kể và về cơ bản đang đi đúng lộ trình.

Tại buổi làm việc, nhiều đại biểu cho rằng, tiến độ giải ngân 2 dự án hiện vẫn còn chậm, chưa đạt yêu cầu đề ra. Ban Điều phối dự án cần đánh giá rõ hơn về hiệu quả của các hợp phần mà dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh Hà Tĩnh đang triển khai, đặc biệt là đánh giá chất lượng các công trình, mô hình đầu tư thí điểm do cấp xã làm chủ đầu tư.

Riêng đối với Dự án Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu tại Hà Tĩnh, các kết quả nghiên cứu cần đảm bảo tính khoa học để làm cơ sở xây dựng các kế hoạch, chiến lược ứng phó với biến đổi khí hậu..

 Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải ghi nhận những kiến nghị đề xuất của Ban Điều phối Dự án SRDP – IWMCvà đề nghị, thời gian tới, trên cơ sở những kết quả đạt được trong nửa đầu chu kỳ thực hiện, Ban Điều phối Dự án cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân; tổ chức triển khai hiệu quả hơn các hợp phần đã và đang thực hiện; đáp ứng yêu cầu của nhà tài trợ về tiến độ và chất lượng các công trình đầu tư, nhằm góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh

Tiến Thành

  Từ khóa: SRDP , IWMC , giải ngân , dự án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP