Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Dự án trăm tỷ bị tố làm kém chất lượng

Vừa qua, Thời báo Doanh nhân nhận được phản ánh của người dân xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) về việc đơn vị thi công tại Dự án Đường trục chính vào Trung tâm đô thị mới xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh có dấu hiệu làm ẩu, làm dối khiến cho nhiều đoạn nền đường mới lu lèn xong đã bộc lộ kém chất lượng.

Dự án Đường trục chính vào Trung tâm đô thị mới xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng do UBND huyện Kỳ Anh làm chủ đầu tư. Trong đó, giai đoạn đầu gần 180 tỷ do Công Ty Cổ Phần Xây Lắp Và Thương Mại Hùng Cường (TX Kỳ Anh) là đơn vị thi công.

Được biết, đây là tuyến đường huyết mạch của huyện Kỳ Anh, sau khi hoàn thành nó sẽ góp phần hết sức quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại, đồng thời góp phần vào sự phát triển đời sống kinh tế, xã hội của huyện Kỳ Anh.

Là tuyến đường huyết mạch và được đầu tư vào số tiền khủng, tuy nhiên nhà thầu đã sử dụng nguồn đất đắp nền không rõ nguồn gốc, hậu quả là nền đường yếu,rạn nứt cao su nhiều đoạn...

Được đầu tư với một số tiền “khủng” cũng như mang trên mình sứ mệnh cao cả như vậy, tuy nhiên theo người dân phản ánh Dự án Đường trục chính vào Trung tâm đô thị mới xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ đã bị nhà thầu “làm ẩu, làm dối” một cách trắng trợn khiến chất lượng công trình đứng trước nguy cơ yếu kém về chất lượng, thâm hụt tiền ngân sách nhà nước vào tay doanh nghiệp thông qua dự án này.

Qua phản ánh của người dân, phóng viên Thời báo Doanh nhân đã về hiện trường và ghi nhận được nhiều thông tin, hình ảnh đúng như bạn đọc cung cấp trước đó.

Nền đường phía dưới là một lớp đất nền chặt K95, trên một là lớp bây cấp phối. Tuy nhiên, do nền đường yếu nên sau khi đổ lớp bây dăm lên vẫn bị "sình lùn" trải dọc nhiều trên tuyến đường

Cụ thể, tuyến đường này đang trong quá trình thi công nền đường, tuy nhiên nhiều điểm do không được nhà thầu xử lý kỹ nên sau khi lu lèn xong đã xuất hiện hiện tượng nền đường yếu, sụt lún, nứt rạn cao su. “Không hiểu nhà thầu xử lý thế nào mà sau khi máy lu xong nhiều điểm trên đọan nền đường bị sụt lún, nứt nẻ. Mới bắt đầu thi công nền đường mà đã xuất hiện như thế này rồi, không biết làm xong nó sẽ như thế nào nữa?” Một người dân bức xúc.

Trao đổi với pv về sự việc này, ông Võ Xuân Thành – Trưởng ban Quản lý dự án huyện Kỳ Anh cho biết : “Hiện chủ đầu tư đang cho tạm dừng thi công để điểu chỉnh cao độ nền đường của dự án, tuy nhiên khi nhận được phản ánh của pv về việc nhà thầu đang thi công trở lại và có hiện tượng làm ẩu, làm dối tôi đã cử cán bộ xuống kiểm và yêu cầu nhà thầu ngừng thi công”.

Nền đường bị sình lún sau khi lu lèn, chỉ khi nhận được thông tin phản ánh từ pv chủ đầu tư mới cho nhà thầu ngừng thi công

Theo một số chuyên gia xây dựng đầu ngành, việc công trình mới thi công phần nền đường đã xuất hiện hiện tượng nền đường yếu, sụt lún, nứt rạn cao su có nhiều nguyên nhân. Nhưng nguyên chính là do nhà thầu bóc phong hóa không kỹ hoặc sử dụng nguồn đất không đạt độ K.

Được biết, Công Ty Cổ Phần Xây Lắp Và Thương Mại Hùng Cường là một trong những nhà thầu nổi tiếng, thuộc nhóm doanh nghiệp có tiềm lực “mạnh” của tỉnh Hà Tĩnh. Thế nhưng, gần đây dư luận liên tục phản ánh về các công trình nhà thầu này thi công có dấu hiệu kém chất lượng, vừa thi công xong đã bị xuống cấp nghiêm trọng, cụ thể như: Dự án đê biển Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh) có tổng mức đầu tư gần 230 tỷ đồng, Dự án Đường kinh tế kết hợp Quốc phòng phía Tây Bắc huyện Kỳ Anh được đầu tư hơn 160 tỷ.

Tác giả: Song Trần

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP