Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Dự án gần 2 tỉ USD "giẫm chân tại chỗ" vì thủ tục

Được cấp phép từ tháng 1-2009 nhưng Dự án Khu du lịch, dịch vụ sinh thái hồ Tàu Voi (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có tổng đầu tư hơn 1,8 tỉ USD đang “giẫm chân tại chỗ”. Lí do là chính quyền chậm trễ giao đất cho nhà đầu tư.


4 năm chưa được giao đất

Theo phản ánh của Công ty Polaris KTY Việt Nam-chủ đầu tư Dự án Khu du lịch, dịch vụ sinh thái hồ Tàu Voi, dự án này có 8 phân khu với tổng diện tích là 427 ha. Nhưng dù được cấp phép từ năm 2009, Hà Tĩnh mới chỉ hoàn thành thủ tục giao 50 ha đất tại khu nông trại (nội dung của hợp đồng thuê đất vẫn còn đang tiến thành thảo luận), 7 khu còn lại đến nay vẫn chưa được giao đất.

Một nghịch lí nữa là, tiến độ dự án hiện nay đã chậm 4 năm so với tiến độ trong Giấy chứng nhận đầu tư. Tuy nhiên trong bản hợp đồng thuê đất mà Ban quản lí KKT Vũng Áng cung cấp, nếu dự án chậm 24 tháng so với tiến độ trong Giấy chứng nhận đầu tư thì sẽ thu hồi đất đã cho thuê.

Như vậy theo tiến độ trước mắt, về nguyên tắc chỉ cần hợp đồng thuê đất được kí kết, ngay sau khi trả tiền thuê đất hoặc cho tạm ứng tiền thuê đất thì đất được cho thuê sẽ lập tức bị Ban quản lí thu hồi. Vì vậy Công ty Polaris mong muốn ban quản lí có thể cung cấp bản hợp đồng thuê đất mới phù hợp dự án Khu du lịch sinh thái hồ Tàu Voi.

Lương Bằng

Hải Quan

  Từ khóa: Thủ tục , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP