Thạch Hà

Hà Tĩnh: Đồng loạt vào cuộc truy quét cát tặc

Ngay sau khi đăng tải bài viết "Được xã tiếp tay, cát tặc mặc sức đại náo", nhiều cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh đã lập tức vào cuộc.

>> Được xã tiếp tay, cát tặc mặc sức “đại náo”


Sáng ngày 10/10, trao đổi với PV, nhiều cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh, gồm Phòng Cảnh sát Môi trường (CSMT) Công an Hà Tĩnh, UBND huyện và Công an huyện Thạch Hà cho biết, ngay sau khi đọc thông tin phản ánh trên, các cơ quan trên đã nhanh chóng vào cuộc.

Thiếu tá Đặng Quang Niềm, Phó Phòng CSMT Công an Hà Tĩnh cho hay, chiều qua hôm qua ngay khi biết tin, một tổ công tác của đơn vị đã trực tiếp có mặt tại xã Thạch Văn để nắm tình hình. Theo Thượng tá Niềm, khi tổ công tác của Phòng CSMT Công an Hà Tĩnh có mặt thì một tổ công tác khác của Công an huyện Thạch Hà đã có mặt và đang xác minh vụ việc. “Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau để ngăn chặn, xử lý thực trạng trên”- Thượng tá Niềm nói.


Một lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà cũng xác nhận thông tin trên. Theo vị cán bộ này, tình trạng cát tặc khai thác cát trái phép ở Thạch Văn có thể xuất phát từ chủ trương bê tông hóa giao thông nông thôn ở địa phương nên rất khó phát hiện. Hiện Công an huyện Thạch Hà đang tiến hành phối hợp với Phòng CSMT Công an Hà Tĩnh, chính quyền xã Thạch Văn để điều tra, xử lý, quyết tâm chấm dứt nạn cát tặc ở địa phương này.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà – ông Nguyễn Phi Quang – cũng cho biết, ngay sau nhận được thông tin ông đã trực tiếp chỉ đạo Chủ tịch UBND xã Thạch Văn báo cáo sự việc. “Tỉnh cũng như huyện chưa cấp phép, chưa có văn nào đồng ý cho Thạch Văn cũng như 9 xã biển ngang còn lại của huyện Thạch Hà được khai thác hoặc cho đấu thầu khai thác. Vì thế tôi đã yêu cầu xã phải báo cáo, nếu có chuyện cho đầu nậu đấu thầu khai thác chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”- ông Quang nói.

Một nguồn tin từ xã Thạch Văn cho hay, có thể do bị động mà ngay từ chiều hôm qua trước khi các cơ quan chức năng có mặt thì đầu nậu đã cho rút máy xúc ra khỏi địa bàn xã Thạch Văn, bãi cát bị khai thác lậu ở đây bất ngờ vắng lặng.


Văn Dũng – Thái Tấn

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP