Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đóng cửa hàng loạt mỏ khoảng sản

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành hàng loạt quyết định đóng cửa các mỏ khoảng sản trên địa bàn, chủ yếu là các mỏ khai thác đá thuộc địa bàn Kỳ Anh.

Hàng loạt các quyết định đóng của mỏ khoảng sản của UBND tỉnh được ban hành trong ngày 10/8.

Chỉ trong ngày 10/8, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành liên tiếp 7 Quyết định đóng cửa các mỏ khoảng sản đá xây dựng tại huyện Kỳ Anh thuộc địa bàn các xã Kỳ Tân, Kỳ Thọ, Kỳ Xuân, Kỳ Giang, Kỳ Liên và một mỏ khai thác khoáng sản đất sét tại xã Kỳ Phong.

Mục đích của việc đóng cửa các mỏ trên nhằm quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và giao đất (thu hồi) cho địa phương quản lý theo quy định của pháp luật, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác.

Theo các quyết định hầu hết những mỏ khoảng sản này thuộc các công ty khai thác khoáng sản và trong tình trạng chưa khai thác, đang còn nguyên trạng.

Nhiều mỏ đã đã khải thác cũng phải đóng cửa trong thời gian gần đây trên địa bàn Hà Tĩnh (Ảnh minh họa)

Các quyết định trên do ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành trong đó giao rõ trách nhiệm của các công ty, đơn vị, địa phương, các sở ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền hướng dẫn, giám sát thực hiện trình tự theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó Infonet từng có loạt bài phản ánh tình trạng hàng loạt các mỏ đá đã khai thác ở địa bàn Kỳ Anh không có đầu ra đã phải đóng cửa.

Tác giả: Thái Sơn - Đặng Sơn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP