Người đương thời

Hà Tĩnh đón 31 vị Tướng về thăm quê

Sáng 9-12, 31 sĩ quan cấp Tướng – trong tổng số 59 vị Tướng là con em người Hà Tĩnh đã và đang công tác trong LLVT toàn quốc đã hội ngộ tại thành phố Hà Tĩnh.

Trong cuộc gặp mặt thân mật sau đó, thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi các cán bộ sĩ quan cấp tướng về thăm Hà Tĩnh. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị sâu sắc trước kỳ Đại hội Đảng các cấp và nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, 20 năm ngày QPTD.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tự hào thông báo về những thành quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực của Hà Tĩnh trong thời gian qua và nhấn mạnh: “Quá trình phát triển của Hà Tĩnh có sự đóng góp không nhỏ của con em tỉnh nhà trên mọi miền Tổ quốc. Buổi gặp mặt hôm nay là dịp để tình nhà bày tỏ sự tri ân và mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các vị Tướng là con em Hà Tĩnh. Đó sẽ là động lực to lớn để tỉnh phát triển hơn nữa trong thời ky mới, xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh của lớp lớp cha anh”.

Hà Tĩnh đón 31 vị Tướng về thăm quê

8 giờ sáng, 9/12 31 vị Tướng cùng Chủ nhiệm VP Quốc hội Trần Đình Đàn, lãnh đạo Quân khu 4; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh đã đến dâng hương tại khu lưu niệm Bác Hồ .


Thay mặt các sĩ quan cấp Tướng, Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng – Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị – QĐND Việt Nam đã trao tặng lãnh đạo tỉnh bức tranh chân dung Bác Hồ và món quà cho Quỹ khuyến học, Quỹ xóa đói – giảm nghèo. Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng xúc động bày tỏ: “Dù công tác ở đâu, trên bất kỳ lĩnh vực nào, những người con xa quê hương như chúng tôI vẫn luôn nhớ về Hà Tĩnh. Chúng tôI hứa sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa, tạo mọi điều kiện giúp đỡ để cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đưa Hà Tĩnh ngày càng đI lên”.


Thăng Long

baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP