Tin

Hà Tĩnh: Đình chỉ hiệu trưởng trường mầm non cắt xén khẩu phần học sinh

Ngày 25/11/2015, UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) ban hành văn bản 1524/UBND-NV về việc gia hạn thời gian đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Duyên (Hiệu trưởng trường mầm non xã Xuân Phổ) đến hết ngày 9/12/2015 để phục vụ công tác kiểm tra.

Mới đây UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) quyết định gia hạn thời gian tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Duyên, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Xuân Phổ, để phục vụ công tác kiểm tra.
hatin24h

Trước đó, ngày 9/11/2015, UBND huyện Nghi Xuân ban hành quyết định số 2310/QĐ-UBND, tạm đình chỉ công tác có thời hạn 15 ngày đối với bà Duyên để phục vụ công tác kiểm tra làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc để xảy ra các nội dung sai phạm tại trường mầm non xã Xuân Phổ.

Văn bản gia hạn thời gian tạm đình chỉ công tác

Văn bản gia hạn thời gian tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Duyên

Trước đó báo Gia đình Việt Nam đã đưa tin, khoảng 7h 40 phút ngày 27/10, chị T.T.T và một phụ huynh khác vào trường mầm non Xuân Phổ, xin vào bếp để kiểm tra thức ăn của các cháu học sinh. Khi phụ huynh cân món thịt ngan (món chính trong ngày) thì thấy thiếu 3 kg. Khi các phụ huynh thắc mắc thì đại diện bếp ăn lúng túng, trả lời không rõ ràng. Sau đó, theo bảng thực đơn món ăn trong ngày ghi có 4 kg đậu, các phụ huynh kiểm tra cũng không thấy dù đã gần đến giờ ăn.

Chị T.T.T nói: “Khoảng 12h 30 phút cùng ngày, tôi và 5 phụ huynh khác vào nhà bếp xin kiểm tra. Lúc này tôi thấy có một nồi thịt đã được xay rồi. Tôi hơi nghi ngờ vì nếu số thịt phải xay là 6,9 kg thì hơi ít, tôi có thắc mắc thì chị Mai (bếp trưởng) khẳng định số thịt đã chế biến đó là đủ. Khoảng 10 phút sau đó, chúng tôi xin mở tủ lạnh ra để kiểm tra thì các cô nhà bếp không cho nhưng chúng tôi vẫn mở. Lúc này chúng tôi thấy có 6,9 kg thịt trong tủ”.

Chị T bức xúc lý giải: “Lẽ ra số thịt này phải được chế biến rồi để cho các cháu ăn buổi chiều thế nhưng số thịt này vẫn nguyên trong tủ. Lúc này cô Trâm mới nói với chúng tôi là lúc nãy chỉ xay có 3 kg thịt (số thịt đã được xay mà trước đó cô Mai khẳng định đã đủ 6,9 kg) đã được chế biến chứ còn 3,9 kg nữa chưa chế biến, chuẩn bị chế biến tiếp.

Lúc đó đã gần giờ ăn, đồ ăn của các cháu đã được nấu xong nhưng nếu tính theo bảng kê là 6,9 kg thì còn thiếu 3,9 kg. Cô Mai và cô Trâm cũng trả lời về số thịt này không thống nhất”.

Hàng trăm phụ huynh bức xúc khi biết khẩu phần ăn của con mình tại trường bị thiếu hụt

Hàng trăm phụ huynh phẫn nộ khi biết khẩu phần ăn của con mình tại trường bị thiếu hụt

Sự việc được thông báo tới tất cả phụ huynh các em học sinh trường mầm non Xuân Phổ khiến họ “đứng ngồi không yên”. Thêm vào đó, sáng ngày 28/10, chị N.T.X và hai phụ huynh khác tiếp tục xin vào bếp kiểm tra thực đơn, họ phát hiện nhà trường chế biến thịt lợn đã để qua ngày trong tủ lạnh và thiếu 0,6 kg thịt gà.

Bức xúc trước những nghi vấn về việc khẩu phần ăn của con mình bị nhà trường cắt xén, phụ huynh trường mầm non Xuân Phổ yêu cầu nhà trường làm rõ. Chiều 4/11, hơn 200 phụ huynh trường mầm non xã Xuân Phổ có mặt tại buổi họp phụ huynh bất thường do nhà trường tổ chức. Tuy nhiên, các phụ huynh không đồng ý với trả lời “thiếu rõ ràng” của đại diện nhà trường.

Nhiều phụ huynh cho hay, bà hiệu trưởng Nguyễn Thị Duyên đã không thẳng thắn nhận trách nhiệm và thiếu tinh thần cầu thị. “Rõ ràng chúng tôi đi kiểm tra tận mắt, thấy việc xảy ra như thế nhưng nhà trường không thừa nhận. Sự việc giờ mới phát hiện nhưng chưa ai biết đã diễn ra từ khi nào. Chúng tôi làm sao mà chịu được khi con đến trường học phải thiếu ăn. Đạo đức lương tâm để ở đâu?”, một phụ huynh nói rồi bật khóc.

Trong diễn biến liên quan, UBND huyện Nghi Xuân đã nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra toàn diện các hoạt động tại trường mầm non xã Xuân Phổ.

Trọng Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP