TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đình chỉ công tác chủ tịch xã vì dan díu với nhân viên tạp vụ?

Bị chồng của nữ nhân viên tạp vụ bắt quả tang đang ở trong khách sạn, chủ tịch xã biện minh rằng đang “giải quyết công việc”.

Ngày 19/6/2015, ông Hà Văn Trọng, Chủ tịch UBND TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết tin tức, bản thân ông vừa ký quyết định đình chỉ công tác chức vụ Chủ tịch UBND đối với ông Dương Công Trí – Chủ tịch UBND xã Thạch Đồng để giải trình vụ việc liên quan đến đơn thư của công dân.

Trước đó, UBND TP Hà Tĩnh và nhiều tổ chức chính trị trên địa bàn tỉnh đã nhận đơn tố cáo của anh Nguyễn Văn T. (SN 1975), trú tại xã Thạch Đồng, tố cáo về việc anh T. bắt gặp quả tang ông Dương Công Trí cùng vợ mình là chị Dương Thị N. (SN 1983) đang dan díu trong khách sạn nhưng ông Trí đã phủ nhận hành vi quan hệ bất chính của mình. Thời điểm bị bắt quả tang, cô N. đang là nhân viên tạp vụ của ủy ban xã Thạch Đồng.

Đình chỉ công tác chủ tịch xã vì dan díu với nhân viên tạp vụ? - Ảnh 1

Trụ sở UBND xã Thạch Đồng, nơi ông Trí và cô N. từng công tác.

Chủ tịch xã vào nhà nghỉ cùng vợ người khác

Chúng tôi tìm về xã Thạch Đồng, cách trung tâm TP Hà Tĩnh khoảng chừng 5 cây số, đi đến đâu cũng nghe người dân bàn tán xôn xao quanh chuyện ông chủ tịch xã bị đình chỉ công tác vì bị tố dan díu trong khách sạn với nhân viên cấp dưới trong đơn vị.

Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 11/6, lúc ấy tầm 11h30, sau giờ làm việc mọi người ai về nhà nấy thì ông chủ tịch xã đánh xế hộp chở theo nữ nhân viên tạp vụ chạy lòng vòng theo hướng lên TP Hà Tĩnh, sau đó chiếc xe đột ngột tấp vào một khách sạn ở vùng ven thành phố.

Ông chủ tịch và cô nhân viên tay trong tay hí hửng đi vào thuê phòng mà không biết rằng, phía xa xa đằng sau, anh Nguyễn Văn T., chồng của nữ nhân viên nọ, nghe mọi người mách nước bị vợ “cắm sừng”, đã nhanh chóng bí mật theo dõi từ đằng xa. Thấy vợ mình cùng quan xã tình tứ vào khách sạn, anh T. chờ đến lúc thời cơ chín muồi đã bất thình lình xông đến đạp cửa phòng khách sạn, bắt quả tang hai người đang ở trong phòng.

Trước chứng cứ không thể chối cãi, cả ông chủ tịch lẫn cô vợ trẻ rối rít quỳ lạy van xin nhưng không được chấp nhận. Ngay sau đó, khi đã ghi lại đầy đủ tang chứng, vật chứng, anh T. bỏ ra về và đâm đơn tố cáo gửi đến các ban ngành chức năng.

Ông Hồ Sỹ Trình, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Đồng, cho biết thêm, ngay sau khi nhận được thông tin liên quan, chính quyền và các ban ngành đoàn thể đã họp bàn và trước sự thừa nhận của ông Chủ tịch Dương Công Trí, xã đã báo cáo sự việc lên cấp trên và đến ngày 16/6/2015, UBND TP Hà Tĩnh đã có quyết định “Tạm dừng điều hành công việc UBND xã Thạch Đồng đối với ông Dương Công Trí – Chủ tịch UBND xã để giải trình vụ việc đơn thư của công dân. Giao ông Trần Quốc Hương – Phó chủ tịch UBND xã điều hành công việc của UBND xã Thạch Đồng, kể từ ngày 16/6/2015”.

Cũng theo ông Trình, sự việc xảy ra khiến nhiều người bất ngờ bởi thường ngày, ông Trí là một người hiền lành, xởi lởi, luôn giúp đỡ mọi người và chưa từng có biểu hiện hay phản ánh về việc ông này có thái độ thái quá đối với chị em phụ nữ trong đơn vị.

Ông chủ tịch thích “tình cảm” hay nạn nhân của trò chơi ái tình?

Tìm hiểu tại địa phương chúng tôi được biết, dù dân tình rất xôn xao quanh chuyện ông chủ tịch xã bị tạm đình chỉ chức vụ vì dan díu với vợ người, song phần lớn người dân đều thấy tiếc nuối cho vị công bộc liêm chính này. Nhiều người còn mạnh miệng tuyên bố, ông Trí chỉ là nạn nhân, bị gài bẫy để hạ bệ nhau trước kỳ đại hội.

Bà Nguyễn Thị An, một người dân sống ở cạnh trụ sở UBND xã Thạch Đồng, cho biết, từ trước đến nay bà chưa nghe bất cứ thông tin, dư luận nào về lối sống thiếu lành mạnh của ông Trí.

“Chú ấy sống vui vẻ, hòa nhã lắm. Gia đình cũng êm ấm, vợ là công chức nhà nước, hai đứa con tốt nghiệp đại học, đều đã trưởng thành nên chẳng dại gì đánh đổi chỉ vì một người giúp việc trong cơ quan”, bà An cho biết.

Ông Trần Quốc Hương, Phó chủ tịch UBND xã, người được giao tạm quyền điều hành công việc của chính quyền cũng tỏ ra bất ngờ trước sự việc xảy ra. Theo ông Hương, cô Dương Thị N. vào làm việc tại cơ quan gần một năm nay, trong quá trình công tác cũng tỏ ra rất hiền lành, chăm chỉ và cũng chưa hề có điều tiếng gì. Cô N. có chồng và hai con, sinh sống trên địa bàn xã. Trong thời gian trước khi xảy ra sự vụ, quan hệ giữa gia đình cô N. với các thành viên trong chính quyền rất hòa nhã.

Bởi vậy, khi anh Nguyễn Văn T. đâm đơn tố cáo vụ ông Trí quan hệ bất chính với vợ mình và bị bắt quả tang trong khách sạn, ai cũng hết sức bất ngờ.

“Hiện, sự việc đang được cơ quan công an và ủy ban kiểm tra đảng ủy vào cuộc để làm rõ nội tình phía sau. Việc đó là có thật theo sự thừa nhận của ông Trí, song bản chất như thế nào thì vẫn đang là dấu chấm hỏi lớn. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng sớm đưa ra kết luận cuối cùng để trả lại sự trong sạch cho chủ tịch xã”, ông Hương chia sẻ.

Liên hệ với ông Dương Công Trí, nhân vật chính trong vụ việc, ông này cho biết, bản thân đang rất buồn bã sau sự cố xảy ra. Ông Trí cũng không phủ nhận chuyện đã bị bắt quả tang khi đang ở cùng phòng khách sạn với cô Dương Thị N., nhân viên tạp vụ của cơ quan.

Song, theo biện minh của ông này thì đó “chỉ là một tai nạn”, và hai người đang có việc cần bàn nên phải vào khách sạn cho kín đáo nhưng tình ngay lý gian. Giờ sự việc đã rùm beng lên, ông đành phó mặc cho các cơ quan chức năng vào cuộc để xác minh rõ trắng đen.

Trong khi đó, về người đứng đơn tố giác là anh Nguyễn Văn T., khi chúng tôi tìm cách liên hệ thì anh này cũng từ chối gặp và cho rằng, mọi sự việc liên quan anh đã trình bày cụ thể trong đơn thư gửi cơ quan chức năng.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, cô Dương Thị N. cũng đã có đơn gửi UBND xã Thạch Đồng về việc xin nghỉ công việc mình đang làm vì lý do sức khỏe và công việc gia đình.

Về hoàn cảnh thân nhân của vợ chồng anh T. và chị N., có nhiều ý kiến của người dân tại địa phương cho rằng, hai vợ chồng sống không hạnh phúc, anh T. thường xuyên ghen tuông bóng gió dẫn đến cuộc sống hôn nhân luôn trong trạng thái căng thẳng.

Đặc biệt là từ sau khi chị N. được nhận vào làm việc tại UBND xã, thường xuyên phải đi sớm, về muộn nên anh T. ghen tuông vợ, tìm cách để gây gổ khiến chị N. mệt mỏi và có thể do bị chồng áp bức như vậy nên người vợ này đã chán nản, tìm đến một bờ vai khác để có chốn yên bình.

Về việc tạm đình chỉ công tác của ông Dương Công Trí, ông Hà Văn Trọng, Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh cho biết: Do liên quan đến đơn thư của công dân nên phải đình chỉ công việc để ông Trí có thời gian báo cáo, đồng thời phối hợp với các ban ngành chức năng để giải quyết dứt điểm.

Sau khi có kết quả xác minh, nếu ông Trí “vô tội”, chức vụ sẽ được phục hồi lại vị trí ban đầu, còn nếu có hành vi quan hệ bất chính, phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác thì sẽ tùy theo mức độ để có hình thức kỷ luật thích đáng.

Hương Sen/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP