Hương Sơn

Hà Tĩnh: Điều tra vụ sập giàn giáo cây xăng làm 9 người thương vong

Sáng 10/12, lực lượng Công an huyện Hương Sơn đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh và các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn sập giàn giáo cây xăng ở thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1 khiến 2 người chết, 7 người bị thương vào chiều 9/12.

Bước đầu phía cơ quan chức năng cho biết, công trình cây xăng này do Công ty xăng dầu Hà Tĩnh làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Hưng (có trụ sở tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An) đảm nhận thi công, với tổng mức vốn đầu tư lên đến hàng tỷ đồng. Hai công nhân tử vong được xác định là anh Nguyễn Văn Tuấn (49 tuổi, công nhân thuộc đội thợ xây trú tại thôn Kim Cương 1, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn) và anh Nguyễn Trọng Hường (53 tuổi, công nhân đội bê tông, trú tại khối 16, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn).

IMG_1295

Hiện trường vụ sập giàn giáo cây xăng

Bước đầu Chi nhánh xăng dầu Hà Tĩnh đã hỗ trợ gia đình có nạn nhân bị chết 15 triệu đồng/người, người bị thương 5 triệu đồng/người. Ngay trong sáng 10-12, lãnh đạo công ty cũng đã đến thăm hỏi, phúng viếng các nạn nhân tử nạn trong vụ tai nạn đáng tiếc này. Liên đoàn lao động tỉnh Hà Tỉnh cũng đến thăm hỏi, hỗ trợ 500.000 đồng/người bị nạn.

Như TCVTOTO và Dailo.vn đã đưa tin, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 9-12, một nhóm công nhân tiến hành đổ bê tông sàn xây dựng rộng hàng chục mét vuông công trình cây xăng ở thôn Hà Trai, sau khi cơ bản hoàn tất công việc thì đi nghỉ trưa.

Đến đầu giờ chiều quay trở lại để làm việc tiếp thì bất ngờ xảy ra sự cố sập cả hệ thống giàn giáo, kéo theo đó là hàng tấn khối bê tông, cốt thép, gạch vữa, cột chống, ván lát sàn…đổ ập xuống, 6 công nhân đang đứng ở phía trên giàn giáo rơi xuống đất bị đa chấn thương nặng nhanh chóng được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cấp cứu. Ngoài ra, 3 công nhân khác đang đứng ở phía dưới giàn giáo bị vùi lấp trong đống đổ nát, phải mất nhiều giờ sau mới đưa được ra ngoài chuyển vào bệnh viện.

Các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ sập giàn giáo

Ông Bùi Văn Bảy (50 tuổi, quê quán ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) là một trong những nạn nhân trong vụ tai nạn cho biết: Khi ông đang cùng mọi người đang thi công trên mái thì bổng dưng toàn bộ phần mái che cây xăng rung lắc rồi đổ sập xuống vùi lấp nhiều người, riêng ông bị bê tông, sắt thép đè lên người, trong lúc hoảng loạn anh đã cố lấy tay bới bê tông để ngóc đầu lên và kêu cứu, sau đó ông đã được các lực lượng chức năng dùng kìm cắt sắt thép và di chuyển ra ngoài và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Được biết trong thời gian xảy ra vụ tai nạn đang có hơn 20 người đang làm việc tại các khu vực của công trình.

Ông Bùi Văn Bảy kể lại thời điểm vụ sập giàn giáo cây xăng

Còn anh Hà Văn Kiền (24 tuổi, trú huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cũng là nạn nhân trong vụ tai nạn, kể lại, trước đó khoảng 7 giờ 30 phút sáng 9-12, anh cùng các công nhân khác đổ bê tông để thi công. Cây xăng có chiều cao hơn 5m, phần mái bằng bê tông phía trên hình chữ nhật, có chiều dài 18m, chiều rộng 13,5m, phía dưới có 6 cọc trụ. Tới khoảng 13 giờ 30 khi đang thi công thì phần mái bỗng nhiên sụt nghiêng về hướng Tây, sau đó đổ sập hoàn toàn. “Tôi nghe tiếng mọi người hô sập, nhiều người nhanh trí nhảy về phía trên, tôi bị động, cố lấy sức bình sinh nhảy xuống đất thật xa. Một lúc sau tôi tỉnh lại, bò ra từ đống đá và được mọi người đưa vào viện cấp cứu”, anh Kiền nói.

Danh sách 2 nạn nhân tử vong và 7 nạn nhân bị thương gồm:

1. Nguyễn Văn Tuấn, trú thôn Kim Cương 1, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh (đã tử vong).

2. Nguyễn Trọng Hường, trú tại khối 16, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh (đã tử vong).

3. Cù Thị Nhâm, 40 tuổi, trú xã Sơn Kim 1, hyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

4. Nguyễn Văn Hợi, 32 tuổi, trú thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

5. Nguyễn Văn Tạo, 23 tuổi, trú tại xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

6. Hà Văn Kiền, 24 tuổi, trú tại xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

7. Bùi Văn Bảy, 50 tuổi, trú xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

8. Phạm Thị Duyên, 40 tuổi, trú Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

9. Nguyễn Xuân Đào, trú Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Bùi Trung/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP