Chính sách

Hà Tĩnh điều chuyển ngân sách sai quy định vì chưa được Thủ tướng chấp thuận

Theo Bộ KHĐT, Hà Tĩnh đã có một số hạn chế trong việc sử dụng nguồn vốn ngân sách Trung ương cho phát triển hạ tầng khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT).

Hà Tĩnh điều chuyển ngân sách sai quy định vì chưa được Thủ tướng chấp thuận
Bộ KH-ĐT cho biết tỉnh này đã bố trí vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ cho KCN Gia Lách (Nghi Xuân) để hỗ trợ cho KCN Hạ Vàng (Can Lộc) mà chưa trình Thủ tướng Chính phủ xem xét và chấp thuận.
Ngoài ra, đoàn kiểm tra của Bộ KHĐT cũng phát hiện một số công trình dự án tại KKT Vũng Áng được bố trí chưa phù hợp, như hệ thống cấp nước sạch Kỹ Trinh – Kỳ Hà – Kỳ Ninh; hệ thống cấp nước sạch khu vực Vũng Áng giai đoạn 2, quy hoạch chung KKT Vũng Áng…
Bộ đề nghị Hà Tĩnh cần rút kinh nghiệm, đối với các hạng mục, công trình bố trí vốn chưa phù hợp thì cần chỉ đạo các cơ uan liên quan rút kinh nghiệm và điều chỉnh thực hiện cho phù hợp, sau khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Các nội dung nói trên được Bộ KHĐT nêu trong Thông báo kết quả kiểm tra tình hình sử dụng vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương cho phát triển hạ tầng khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) tại tỉnh Hà Tĩnh.
Vào trung tuần tháng 7/2013, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư bắt đầu tiến hành kiểm tra tình hình sử dụng vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương cho hạ tầng KCN, KKT ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Bình Định.
Mục đích của đợt kiểm tra này là đánh giá những kết quả trong xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng KCN, KKT từ nguồn vốn hỗ trợ ngân sách Trung ương; tổng hợp những vấn đề khó khăn vướng mắc và kiến nghị của địa phương làm cơ sở để đề xuất các biện pháp hỗ trợ và giải quyết kịp thời nhằm đảm bảo sử dụng vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ KCN, KKT có hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.
Hồng Anh

Theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP