Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Điều chuyển hiệu trưởng trường mầm non “nhập nhèm” tiền bạc

Liên quan đến một số sai phạm trong thu, chi, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đức Lâm (Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã bị điều chuyển công tác.

Ngày 20.12, ông Lê Chí Thành – Trưởng Phòng GD huyện Đức Thọ – cho biết, bà Trần Thị Hoa – trước là Hiệu trưởng Trường Mầm non Đức Lâm – đã có quyết định điều chuyển về làm Hiệu trưởng Trường Mầm non Đức An từ tháng 11.2016.

Theo ông Thành, nguyên nhân điều chuyển vì có liên quan đến sai phạm trong thu, chi bị phụ huynh tố cáo, mà trước đó đã được tổ xác minh của huyện Đức Thọ chỉ rõ.

Một số nội dung tố cáo về bà Hoa được Tổ xác minh làm rõ trước khi bị điều chuyển.

Theo đó, năm học 2013 – 2014, trường thu học phí theo mức bán công. Đến đầu năm 2014, trường chuyển sang công lập, mức học phí giảm xuống. Phụ huynh liên tục yêu cầu bà Trần Thị Hoa trả lại hơn 44 triệu đồng nhưng bà này không chịu trả. Sau khi có chỉ đạo của cấp trên, bà Hoa buộc phải trả, nhưng đến thời điểm kiểm tra (3.2016), nghĩa là sau 2 năm,  vẫn còn 28 học sinh chưa nhận, với số tiền hơn 2 triệu đồng.

Nghiêm trọng nhất là toàn bộ số tiền của hội phụ huynh nộp, bà Nguyễn Thị Hoa “ôm” luôn, rồi tự ý chi tiêu, không báo cho hội phụ huynh biết. Đoàn kiểm tra xác định, bà Nguyễn Thị Hoa đã “đứng ra chi tiền của hội cha mẹ học sinh là sai quy định”.

Năm học 2015 – 2016, Trường Mầm non Đức Lâm cũng bị phụ huynh tố cáo có 13 nội dung sai phạm, tổ xác minh đã chỉ rõ một số nội dung tố cáo là đúng.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Đức Thọ – cho biết, liên quan đến một số sai phạm của bà Trần Thị Hoa trong thu, chi bị phụ huynh tố cáo và đã được làm rõ, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy đã kiểm điểm bà này trước Đảng và trong ngành trước khi bị điều chuyển, sai phạm của bà Hoa chưa đến mức phải xử lý kỉ luật về Đảng.

Trước đó, Báo Lao Động có bài viết “Hiệu trưởng nhập nhèm tiền bạc vẫn được xếp loại xuất sắc” đã nêu ra một số sai phạm của bà Hoa nhưng cuối năm bà này vẫn được xếp loại thi đua xuất sắc trong nhà trường.

Trần Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP