Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Điều chỉnh hợp đồng do biến động giá cát xây dựng

Thực hiện Công văn số 1137/UBND-XD UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc hướng dẫn thực hiện hợp đồng trọn gói và hợp đồng đơn giá cố định các dự án có ảnh hưởng của giá cát biến động, Sở Xây dựng Hà Tĩnh vừa ban hành Văn bản số 527/SXD-KT&VLXD hướng dẫn Điều chỉnh hợp đồng do biến động giá cát xây dựng.

Giá cát trên địa bàn Hà Tĩnh có biến động nhẹ do các cơ quan chức năng siết chặt quản lý khai thác.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Tĩnh, từ quý IV/2017 đến nay qua điều tra khảo sát thực tế trên địa bàn tỉnh, giá cát xây dựng liên tục có nhiều biến động tăng 2-5%. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến giá cát tăng như: Hà Tĩnh bước vào mùa xây dựng với nhiều công trình, dự án lớn; các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn nạn khai thác cát lậu trên địa bàn; do biến động của giá xăng dầu...

Tại văn bản hướng dẫn điều chỉnh hợp đồng do biến động giá cát xây dựng của Sở Xây dựng Hà Tĩnh vừa ban hành, theo đó:

Đối với các gói thầu áp dụng hình thức hợp đồng trọn gói, hợp đồng đơn giá cố định, vẫn đang nằm trong mức dự phòng của giá gói thầu mà chưa phải thực hiện việc điều chỉnh giá hợp đồng.

Mặt khác, theo Luật Xây dựng năm 2014, Nghị định số 37/2015/NĐ ngày 2/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng và Thông tư số 07/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng thì việc điều chỉnh đơn giá và giá thực hiện hợp đồng chỉ áp dụng đối với hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh và hợp đồng theo thời gian, không áp dụng đối với hợp đồng trọn gói và hợp đồng theo đơn giá cố định. Khi thanh toán, quyết toán hợp đồng theo các điều khoản thỏa thuận trong hợp đồng đã kí phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Tác giả: Phương Dung

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP